Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Ngày 13/10 – Ngày truyền thống yêu nước của Doanh nhân Việt Nam

Thứ tư - 14/10/2020 15:15
Trân trọng và ghi nhận vai trò của doanh nhân, ngày 13/10/1945, Bác Hồ gửi thư cho giới doanh nhân Việt Nam động viên tham gia cứu quốc, góp phần kiến thiết đất nước vừa giành lại độc lập. Năm 2004, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chọn ngày 13/10 hằng năm là “Ngày Doanh nhân Việt Nam”, khẳng định những đóng góp và tôn vinh giới doanh nhân đã, đang và sẽ đứng ở tuyến đầu của công cuộc xây dựng kinh tế hôm nay.

Trong bức thư đầu tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cho giới Công - Thương Việt Nam, Người nhấn mạnh: “Hiện nay, Công thương cứu quốc đoàn đương hoạt động để làm được nhiều việc ích lợi quốc dân. Tôi rất hoan nghênh và mong đợi nhiều kết quả tốt. Trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy nền hoàn toàn độc lập của nước nhà thì giới Công thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế và tài chính vững vàng và thịnh vượng… Chính phủ, nhân dân và tôi sẽ tận tâm giúp đỡ giới thương nhân trong công cuộc kiến thiết này. Việc nước và việc nhà bao giờ cũng đi đôi với nhau. Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng nghĩa là sự kinh doanh của các nhà doanh nghiệp thịnh vượng…”. Đi theo con đường mà Đảng Cộng sản quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn, cùng với công nhân, nông dân và trí thức, doanh nhân Việt Nam là một lực lượng dân tộc có vị thế quan trọng đóng góp vào công cuộc đổi mới đất nước. Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 hàng năm nhằm phát huy vai trò, truyền thống yêu nước, tự cường, chủ động sáng tạo của đội ngũ doanh nhân, động viên phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh, nâng cao kỷ luật, đạo đức, văn hóa kinh doanh của các doanh nghiệp, doanh nhân.

Tin 11 1020 01

Các doanh nhân tỉnh Bình Định nỗ lực vì mục tiêu xây dựng và phát triển quê hương

Trong nền kinh tế hội nhập hiện nay, nhất là ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang gây ra nhiều thiệt hại, cùng với doanh nhân cả nước, doanh nhân tỉnh Bình Định đã nỗ lực vượt khó, chủ động duy trì hoạt động kinh doanh, bảo vệ người lao động, đóng góp quan trọng vào sự ổn định và phát triển KT-XH của tỉnh. Bà Đồng Thị Ánh - Chủ tịch Hội nữ Doanh nhân Bình Định cho biết: “Đứng trước những khó khăn, thách thức, doanh nhân phải là những người tiên phong trên mặt trận kinh tế để góp phần đưa tỉnh Bình Định tiếp tục có bước tăng trưởng KT-XH. Gian nan thử thách cũng chính là động lực, là cơ hội cho doanh nhân, doanh nghiệp vượt khó để trưởng thành và phát triển. Đội ngũ nữ doanh nhân tỉnh sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, là những “chiến sĩ” trên mặt trận kinh tế, phát huy tinh thần xung kích, vững bước trong quá trình hội nhập và phát triển”. Chị Trương Thị Ánh Loan, Công ty TNHH TM&DV Thành Phú (huyện Vân Canh), thành viên Hội nữ Doanh nhân tỉnh chia sẻ thêm: “Nếu không có sự hỗ trợ thêm của các thành viên trong Hội, doanh nghiệp sẽ khó có thể vượt qua được khó khăn. Từ việc được tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, giao lưu, kết nối hỗ trợ hội viên của Hội với Hội nữ Doanh nhân ở các tỉnh thành khác nên đã tích lũy thêm nhiều kiến thức, năng động đổi mới hoạt động để đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị”.
Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 hàng năm là sự ghi nhận của Nhà nước và xã hội đối với đội ngũ doanh nhân trên khắp cả nước, đồng thời nhắc nhớ sứ mệnh phụng sự đất nước vững mạnh. Các doanh nghiệp và doanh nhân tiếp tục thi đua làm theo lời Bác, “xây dựng một nền kinh tế tài chính vừng vàng, thịnh vượng” cho Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

 

Tác giả bài viết: Nhật Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây