Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XXII: Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh tăng cường công tác chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên

Thứ năm - 13/08/2020 08:52

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có 76 tổ chức cơ sở đảng (43 đảng bộ cơ sở và 33 chi bộ cơ sở) với 5.035 đảng viên đang công tác trong các cơ quan thuộc hệ thống chính trị cấp tỉnh, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh và cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Các tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh. Do vậy, công tác giáo dục chính trị tư tưởng và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được đặt lên hàng đầu.
Trong những năm qua, các cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ Khối thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng lý luận Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên và quần chúng; tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng với 100% cán bộ chủ chốt, 98% đảng viên và 97% quần chúng tham gia. Sau học tập, quán triệt, cán bộ, đảng viên viết thu hoạch và đề ra kế hoạch thực hiện phù hợp với nhiệm vụ chính trị.
Để nâng cao công tác giáo dục chính trị tư tưởng, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã ban hành đề án “Nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng”, trên cơ sở đó các tổ chức cơ sở đảng xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện trong cán bộ, đảng viên và quần chúng. Ngoài ra, các tổ chức cơ sở đảng xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, các nghị quyết hội nghị Trung ương khóa XII; sơ kết, tổng kết việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối tích cực tham gia các đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng và các cuộc thi tìm hiểu do Tỉnh ủy tổ chức; riêng cuộc thi Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào có 580 đảng viên tham gia và đạt giải nhất tập thể, cuộc thi Tìm hiểu Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Định có 990 đảng viên tham gia và đạt giải ba tập thể.
Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, các tổ chức cơ sở đảng thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền về các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của của Đảng, đất nước và của tỉnh, nhất là kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh,… Qua đó, giáo dục truyền thống cách mạng, phát huy tinh thần tự lực tự cường của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.
Công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, cập nhật kiến thức mới cho cán bộ, đảng viên được tổ chức thường xuyên. Trong 5 năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã tổ chức 7 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đảng với 1.672 lượt bí thư chi bộ và cấp ủy viên tham gia, 6 lớp cập nhật kiến thức với 1.561 cấp ủy viên tham gia, 29 lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng với 2.330 quần chúng tham gia, 16 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị đảng viên mới với 1.393 đảng viên mới tham gia,… Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối tổ chức hội nghị thông tin định kỳ hàng tháng, hội nghị chuyên đề để cung cấp thông tin thời sự trong tỉnh, trong nước, quốc tế, tình hình Biển Đông, thông tin đối ngoại,… Cấp phát bản tin Thông báo nội bộ đến các tổ chức cơ sở đảng để phục vụ sinh hoạt chi bộ. Trang Thông tin điện tử của Đảng bộ Khối hoạt động hiệu quả, phản ánh kịp thời các hoạt động của Đảng ủy Khối và của các tổ chức cơ sở đảng, thu hút ngày càng nhiều cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ truy cập, nắm bắt thông tin.
Cùng với giáo dục chính trị tư tưởng, Đảng ủy khối cũng rất quan tâm công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Ban Chỉ đạo 35, đội ngũ báo cáo viên, đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội được thành lập và phát huy hiệu quả hoạt động. Các tổ chức cơ sở đảng đánh giá tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên thông qua các buổi sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt chuyên đề; nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng, xử lý những vấn đề phát sinh về tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng. Qua đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên. Đảng bộ Khối đã triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII và Chỉ thị số 15-CT/TW của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XIX về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; qua đó góp phần khắc phục một số khuyết điểm; củng cố và tăng cường đoàn kết nội bộ; nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy; tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng, nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên;... Qua học tập và làm theo gương Bác, Đảng bộ khối xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu và có sức lan tỏa rộng rãi trong đời sống xã hội, góp phần vào việc củng niềm tin của cán bộ, đảng viên và quần chúng vào sự lãnh đạo của Đảng.

 

Tác giả bài viết: Quang Lợi - CĐVC tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây