Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Tổ chức tốt phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động góp phần nâng cao vị thế của CĐCS trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp

Thứ tư - 29/07/2020 11:08

Có thể khẳng định rằng, phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên CNVCLĐ ở các CĐCS của tỉnh trong những năm qua đã thực sự góp phần nâng cao vị thế của CĐCS trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Trong những năm qua các CĐCS của tỉnh đã chủ động phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua như: Phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì và phát triển sâu rộng, hiệu quả thiết thực góp phần quan trọng vào việc nâng cao bản lĩnh chính trị cho đội ngũ CNVCLĐ, xây dựng văn hóa và nâng cao giá trị thương hiệu doanh nghiệp giúp cho doanh nghiệp phát triển lành mạnh và bền vững. Bên cạnh đó việc gắn các phong trào thi đua với phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở các CĐCS đã thực sự tạo nên những hiệu ứng và hiệu quả rất tích cực trong đoàn viên, CNVCLĐ tiêu biểu như: Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào “Xây dựng cơ quan, đơn vị văn hoá”,“Chung sức xây dựng nông thôn mới”; phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Bình định thi đua thực hiện văn hóa công sở”gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Xoá đói giảm nghèo”…đã thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia, khơi dậy tính tích cực, năng động, sáng tạo của đoàn viên, CNVCLĐ.
CĐCS trong doanh nghiệp cùng với việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động đã đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển doanh nghiệp thông qua phối hợp đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi với mục tiêu “Năng suất - chất lượng - hiệu quả, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động” thường xuyên và hiệu quả hơn. Nhiều nơi đã bám sát chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất để cụ thể hóa thành những khẩu hiệu thi đua cho người lao động dễ hiểu, dễ nhớ để thực hiện. Cùng với người sử dụng lao động tổ chức các đợt thi đua sản xuất giỏi, thực hành tiết kiệm trong lao động, sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lí hóa ứng dụng trong sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao thu nhập, đời sống văn hoá tinh thần cho người lao động.
CĐCS trong các cơ quan hành chính trọng tâm với phong trào thi đua tập trung hướng vào nâng cao chất lượng phục vụ, cải cách thủ tục hành chính, gắn với thực hiện Phong trào thi đua “ Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Bình Định thi đua thực hiện văn hoá công sở”,  tăng cường  trách nhiệm người đứng đầu về cải cách hành chính và chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; kết hợp chặt chẽ giữa các phong trào thi đua với việc “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, phong trào ”5 xây, 5 chống”, “Ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả”, các huyện, thị xã, thành phố và xã, phường thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả qua đó đã giảm thời gian, chi phí của người dân, tổ chức và doanh nghiệp, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính hàng năm của tỉnh theo hướng tăng dần, các hồ sơ giải quyết trễ hạn cho nhân dân giảm đáng kể và thể hiện tinh thần phục vụ nhân dân.
CĐCS thuộc ngành giáo dục và đào tạo với các phong trào thi đua “Dạy thật, học thật, chất lượng thật”, đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, phong trào “Nói không với bệnh thành tích, xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực” đã gắn kết với việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tạo nên phong trào với chủ đề “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, không để xảy ra các hiện tượng học sinh “ngồi nhầm lớp”...đã được cán bộ, giáo viên ngành giáo dục hưởng ứng tích cực, tạo được những chuyến biến lớn trong dạy và học.
CĐCS thuộc ngành y tế cán bộ, viên chức, lao động tích cực trong phong trào “Nâng cao chất lượng điều trị và phục vụ bệnh nhân”, “Thực hiện 12 điều y đức” trong khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đẩy mạnh công tác y tế dự phòng trong cộng đồng dân cư. Đặc biệt trước đại dịch Covid 19, cán bộ ngành y đã bám sát địa bàn, đối tượng và thực hiện nhiều biện pháp phòng chống, cách ly xã hội nên góp phần trên địa bàn tỉnh Bình Định đến nay không xảy ra dịch bệnh. Đặc  biệt các cơ sở y tế luôn quan tâm chỉ đạo công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật mới, đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, sản xuất thuốc phục vụ nhân dân.
            CĐCS với Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” được duy trì thường xuyên với nhiều đổi mới thiết thực, hiệu quả. Các CĐCS đã chú trọng tổ chức phong trào này với nhiều hình thức linh hoạt, hiệu quả tạo khí thế thi đua sôi nổi tại các cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị Xanh - Sạch - Đẹp. Ngoài ra, các CĐCS cũng đã tập trung tổ chức tuyên truyền, phát động phong trào thi đua yêu nước với nhiều hình thức phù hợp điều kiện thực tế của đơn vị, doanh nghiệp như: thông qua hội nghị người lao động phát động phong trào thi đua sản xuất an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; Phát huy sáng kiến cải thiện điều kiện làm việc, “Văn hóa an toàn nơi làm việc”… tổ chức các hội thi, tọa đàm về nội dung ATVSLĐ, triển khai phong trào trong sinh hoạt tổ, đội sản xuất, hệ thống thông tin nội bộ, trồng cây tạo cảnh quan môi trường; phát triển mạng lưới an toàn vệ sinh viên.
CĐCS với công tác xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến. Các CĐCS trong tỉnh luôn xác định rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của công tác xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, xác định đây là nhân tố mới làm hạt nhân, làm nòng cốt của phong trào thi đua. Trong đó, phải thường xuyên quan tâm và đặc biệt chú trọng đến công tác khen thưởng và xây dựng điển hình tiên tiến là công nhân trực tiếp sản xuất... điều đó sẽ có tác động tích cực đến phong trào thi đua của đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn tỉnh.
Để tiếp tục tổ chức và thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng cũng như phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ trong thời gian đến góp phần quan trọng để nâng cao vị thế của CĐCS trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thì các cấp công đoàn của tỉnh trong đó trọng tâm là các CĐCS phải tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước theo hướng: Tập trung về cơ sở, bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách để tổ chức phát động với các hình thức thi đua phong phú, hấp dẫn, có chủ đề, tên gọi dễ nhớ, có tiêu chí cụ thể, nội dung thiết thực, triển khai có hiệu quả, chống hình thức. Thực hiện nghiêm túc việc đôn đốc, kiểm tra, sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua, lựa chọn các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu để biểu dương, tôn vinh, khen thưởng kịp thời. Việc phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến phải được coi là nhiệm vụ trọng tâm trong đổi mới phương pháp tổ chức chỉ đạo các phong trào thi đua, bảo đảm thực hiện đồng bộ ở cả bốn khâu: phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến. Quan tâm tạo điều kiện để các điển hình tiên tiến được tuyên truyền nêu gương, tạo sự lan tỏa trong cơ quan, đơn vị, bộ, ngành, địa phương.

Tin 31 0720 01

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và Đ/c Nguyễn Thị Phong Vũ - Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMT TQ Việt Nam tỉnh trao bằng Lao động sáng tạo cho các cá nhân

Tác giả bài viết: Nghới Mề

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây