Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục trong cán bộ, đảng viên, quần chúng, góp phần xây dựng Đảng bộ Liên đoàn Lao động Tỉnh Bình Định trong sạch, vững mạnh

Thứ năm - 25/06/2020 14:36
Đại hội Đảng bộ LĐLĐ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra trong 2 ngày 22,23/6/2020 tại Nhà Văn hóa Lao động đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 7 đồng chí do đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng làm Bí thư.

Trong thành công chung đó, có thể nói công tác chuẩn bị nội dung đóng một vai trò hết sức quan trọng, thể hiện qua báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ được xây dựng công phu và những tham luận hết sức chất lượng của các chi bộ trình bày tại Đại hội. Một trong số đó là tham luận của Chi bộ Tuyên giáo, Nữ công, Chính sách, Tạp chí, Trung tâm Tư vấn về đề tài “Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đảng viên, cán bộ công chức viên chức trong việc chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước” – xin lược trích giới thiệu cùng các đồng chí.

* Đôi nét về Chi bộ
Chi bộ Tuyên giáo, Nữ công, Chính sách, Tạp chí và Trung tâm Tư vấn thuộc Đảng bộ LĐLĐ tỉnh (hiện có 5 chi bộ với 47 đảng viên) được thành lập tháng 3/2020 từ sự sáp nhập và ghép 1 chi bộ với 2 bộ phận của 2 chi bộ khác ở các ban, đơn vị. Hiện tại Chi bộ có 11 đảng viên. Dù là một chi bộ ghép nhưng toàn thể đảng viên trong chi bộ đều thống nhất chung một quan điểm, đó là coi công tác tuyên truyền giáo dục đảng viên, cán bộ công chức viên chức trong việc chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, xuyên suốt, phù hợp với một trong ba chức năng của tổ chức Công đoàn đã được quy định trong Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

* Kết quả đạt được trong công tác tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện
Trong công tác tham mưu, Chi bộ đã tham mưu cho Đảng ủy ban hành nhiều văn bản triển khai trong toàn Đảng bộ như các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 5,6,7,8 khóa XII; Kế hoạch thực hiện các Đề án 1,2,3,4 của Đảng ủy Khối; tổ chức các buổi tuyên truyền phổ biến các nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công nhân, công đoàn,...
Trong công tác chỉ đạo, chi bộ đã chỉ đạo cho đảng viên, quần chúng Ban Tuyên giáo kịp thời triển khai công tác tuyên truyền theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Tổng Liên đoàn đến các cấp công đoàn; chỉ đạo phóng viên Tạp chí Công đoàn tích cực đưa tin, bài về các mô hình hay, cách làm tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn toàn tỉnh, xây dựng và duy trì các chuyên mục như tuyên truyền biển đảo, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...; hướng dẫn Trung tâm Tư vấn pháp luật xây dựng các tình huống hỏi - đáp, tư vấn pháp luật; chỉ đạo Ban Biên tập Trang thông tin điện tử LĐLĐ tỉnh kịp thời cập nhật các thông tin chỉ đạo, văn bản, tài liệu tuyên truyền nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, đoàn viên, người lao động và các cấp công đoàn trong toàn tỉnh.

Tin 24 0520 02

Sinh hoạt chuyên đề “Lời ca dâng Bác”

Trong việc triển khai thực hiện, Chi bộ đã chấp hành đúng, đủ các quy định của Đảng cấp trên về sinh hoạt và học tập... tìm tòi, sáng tạo, đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên đề về học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiêu biểu trong các hoạt động này là sinh hoạt chuyên đề “Lời ca dâng Bác” năm 2016; gameshow tìm hiểu về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp Hồ Chí Minh, về Đảng quang vinh, về tổ chức Công đoàn năm 2019, 2020 được tổ chức lồng ghép, phối hợp với các đoàn thể trong cơ quan dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ, tạo điều kiện của Đảng ủy LĐLĐ tỉnh,...

Tin 24 0520 01

Hội thi tìm hiểu “Đảng quang vinh – Bác Hồ vĩ đại” hưởng ứng Tháng Công nhân

Một số kinh nghiệm
Một là, bám sát chức năng nhiệm vụ của ban, đơn vị, tìm tòi học hỏi đồng nghiệp, bạn bè trong hệ thống công đoàn và vận dụng vào hoạt động của Chi bộ, để chắt lọc được những cách làm phù hợp với tình hình địa phương.
Hai là, tranh thủ các nguồn lực của cơ quan, tổ chức, đoàn thể, cá nhân trong việc đổi mới các mô hình, cách làm về công tác tuyên truyền.
Ba là, vận động, thuyết phục các chi bộ bạn theo kiểu “góp gạo thổi cơm chung” trong quá trình tổ chức các hoạt động, sự kiện, sinh hoạt chuyên đề... để tăng tính hấp dẫn, giao lưu và tình đoàn kết trong toàn Đảng bộ.

Đề xuất kiến nghị với Đảng ủy LĐLĐ tỉnh
Thứ nhất, tiếp tục đẩy mạnh triển khai các mô hình có hiệu quả như gameshow mini, văn nghệ tập thể để làm phong phú cách thức tuyên truyền.
Thứ hai, duy trì việc tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị toàn thể, phân công các đồng chí báo cáo viên chuẩn bị các chuyên đề phù hợp để vừa cung cấp thông tin kịp thời cho đảng viên, quần chúng; vừa bồi dưỡng khả năng truyền đạt, góp phần đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn.
Thứ ba, thành lập các nhóm trên mạng xã hội tập hợp toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng trong các cơ quan, đơn vị để tuyên truyền nhanh chóng; phòng ngừa, ngăn chặn, cảnh báo kịp thời các thông tin xấu, độc, các thủ đoạn diễn biến hòa bình của các thế lực phản động, phù hợp với quy chế ứng xử trên mạng xã hội vừa được LĐLĐ tỉnh ban hành vừa qua.
Thứ tư, quan tâm, tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên thường xuyên xuống cơ sở, qua đó nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, quần chúng và các cấp công đoàn để tham mưu đúng và trúng.

Thứ năm, tiếp tục làm tốt công tác thi đua, khen thưởng.

Cùng với sự nỗ lực, đồng thuận của Chi bộ, sự sáng tạo các đồng chí đảng viên, quần chúng trong chi bộ đã được Đảng bộ LĐLĐ tỉnh nhìn nhận, đánh giá cao với 4 giấy khen cho tập thể và cá nhân trong nhiệm kỳ, qua đó góp phần vào công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ LĐLĐ tỉnh luôn trong sạch, vững mạnh trong nhiệm kỳ qua.

 

Tác giả bài viết: Lê Từ Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây