Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Đảng bộ LĐLĐ tỉnh Bình Định: Nhìn lại 5 năm công tác xây dựng Đảng (2015-2020)

Thứ tư - 24/06/2020 14:00
Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, Đảng bộ Liên đoàn Lao động tỉnh luôn xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ quan trọng phải được đặt lên hàng đầu, cho nên nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Liên đoàn Lao động tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chi bộ, cán bộ, đảng viên, quần chúng tiếp tục thực hiện NQ 20-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa X) về xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước; các Chương trình hành động thực hiện NQ Đại hội Đảng các cấp, các NQ chuyên đề các kỳ hội nghị của BCH TW khóa XI, XII.

Đảng ủy luôn quan tâm, coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên. Công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài hệ thống công đoàn được đẩy mạnh và tăng cường, qua đó đã triển khai đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, triển khai, quán triệt chuyên đề hàng năm về học tập và làm theo tư tương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã có 100% đảng viên, quần chúng tham gia học tập và viết thu hoạch.

Cán bộ, đảng viên đã giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, cụ thể: trong nhiệm kỳ đã tham mưu thành lập và triển khai hoạt động quỹ “Mái ấm Công đoàn”; tổ chức triển khai và ký kết các chương trình phúc lợi đoàn viên nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động, Trong công tác tham gia xây dựng pháp luật, chế độ chính sách, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức và chỉ đạo tổ chức hội thảo, hội nghị, đối thoại lấy ý kiến tham gia về những vấn đề liên quan đến đời sống, việc làm, thương lượng ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể, đảm bảo hài hòa các lợi ích của người lao động. Công tác tuyên truyền pháp luật được đổi mới cả về hình thức lẫn cách tiếp cận. Công tác giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo và trả lời kiến nghị của CNVCLĐ về chế độ, chính sách được các cấp công đoàn đặc biệt quan tâm. Hoạt động tư vấn pháp luật  được duy trì và tạo niềm tin của người lao động đối với tổ chức công đoàn tỉnh. Phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng của các cấp công đoàn đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, công khai, dân chủ trong việc bình xét, khen thưởng; đánh giá, tôn vinh đúng người, đúng việc, hướng về cơ sở và người lao động; xây dựng được nhiều mô hình, điển hình có tính lan tỏa; khắc phục cơ bản bệnh thành tích. Đảng ủy LĐLĐ tỉnh đã phối hợp giúp cho Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chỉ đạo, tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023.Thông qua việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong 05 năm qua, nhiều tập thể và cá nhân đã vinh dự được đón nhận những phần thưởng cao quý do Nhà nước, tổ chức công đoàn khen tặng.

Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ đã chú trọng đến số lượng và chất lượng đảng viên, kết nạp 10 đảng viên mới, công tác đào tạo, đề bạt bổ nhiệm, quy hoạch cán bộ đều được quan tâm, tạo điều kiện và thực hiện đúng quy định. Hiện nay đảng viên trong Đảng bộ là 47 đồng chí, trong đó đảng viên có trình độ Thạc sỹ 20 đồng chí, đảng viên có trình độ lý luận chính trị cao cấp, trung cấp 30 đồng chí. Công tác quản lý hồ sơ đảng viên, tài liệu mật được thực hiện đúng nguyên tắc theo quy định của Đảng, công tác đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên được thực hiện đúng quy trình; công tác bảo vệ chính trị nội bộ, quy hoạch, bổ nhiệm được thực hiện dân chủ, khách quan; thực hiện 20 cuộc kiểm tra, giám sát, có 100% đảng viên trong Đảng bộ đều chấp hành tốt các nội dung được kiểm tra, giám sát và chấp hành tốt Điều lệ Đảng, không có đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất, đạo đức, lối sống.

Tin 17 0620 01

Tập thể Đảng viên chụp hình lưu niệm cùng với đại biểu Đảng ủy khối các cơ quan
tại Đại hội Đảng bộ LĐLĐ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025

Bên cạnh những kết quả đạt được, tại Đại hội Đảng bộ lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XIV nhận thấy công tác xây dựng Đảng còn nhiều mặt chưa đáp ứng được yêu cầu của tình hình mới và đã thẳng thắn nhìn nhận những khuyết điểm, hạn chế và nghiêm túc kiểm điểm trước Đại hội.

Đất nước đang đứng trước thời cơ lớn, đồng thời phải đối mặt với những thách thức gay gắt, đan xen nhau, tác động tổng hợp và diễn biến phức tạp… cho nên Đại hội XV Đảng bộ Liên đoàn Lao động tỉnh đã đề ra 9 chỉ tiêu và 3 khâu đột phá; đồng thời có các giải pháp thực hiện, trong đó tập trung và quan tâm lãnh đạo chỉ đạo trên các mặt công tác như: Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; nâng cao chất lượng, hiệu quả trong triển khai học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, nhất là việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); tăng cường xây dựng Đảng về đạo đức; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tổ chức trong sinh hoạt đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và lãnh đạo chỉ đạo các tổ chức đoàn thể phải có trách nhiệm trong việc xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh.

Nhiệm kỳ 2015-2020 đã qua đi, nhiệm kỳ 2020-2025 lại bắt đầu, với truyền thống tổ chức Công đoàn, đảng viên trong toàn Đảng bộ khắc phục khó khăn, nêu cao ý thức tự lực, tự cường, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Liên đoàn Lao động tỉnh lần thứ XV, góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn tỉnh nhà ngày càng vững mạnh; thực hiện thắng lợi sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây