Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

CĐCS Công ty Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định: Phát triển kinh doanh gắn với chăm lo đời sống người lao động

Thứ năm - 14/05/2020 15:21
Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp, những năm qua, CĐCS Công ty Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định (Bidiphar) đã phối hợp chặt chẽ với Ban giám đốc công ty bám sát chỉ tiêu, kế hoạch hoạt động sản xuất - kinh doanh, đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần đưa thương hiệu Bidiphar trở thành thương hiệu uy tín trong ngành Dược - Trang thiết bị y tế của Việt Nam.

Trong năm qua, CĐCS Công ty Bidiphar phối hợp tốt với chính quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là đã áp dụng 16 sáng kiến cải tiến kỹ thuật về hợp lý hóa sản xuất, nâng cao công suất sản xuất và 02 sáng kiến cải tiến góp phần tiết giảm chi phí sản xuất, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất - kinh doanh với tổng doanh thu bán hàng đạt 1.323 tỷ đồng, giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt 1.047 nghìn USD, lợi nhuận từ sản xuất kinh doanh là 173 tỷ đồng, thu nhập bình quân của NLĐ là 8,5 triệu đồng/người/tháng… Bên cạnh đó, quy chế dân chủ cơ sở được phát huy; thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho người lao động; kịp thời khen thưởng động viên những gương điển hình tiên tiến, quan tâm nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên; ủng hộ các quỹ xã hội từ thiện với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng. Với những kết quả đáng ghi nhận, Bidiphar được công nhận là Top 10 Công ty Dược uy tín Việt Nam năm 2019, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt nam,.
Thực hiện chức năng đại diện cho người lao động, Ban Chấp hành Công đoàn trực tiếp tham gia cùng chính quyền xây dựng và thực hiện phương hướng phát triển sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp. Nhiều phong trào thi đua được phát động sâu rộng tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động, khơi dậy tinh thần nỗ lực thi đua, sáng tạo và quyết tâm của tập thể trong phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, áp dụng khoa học công nghệ, thực hành tiết kiệm, góp phần vào sự ổn định, phát triển bền vững của doanh nghiệp; từ đó, thực hiện tốt hơn chức năng chăm lo đời sống người lao động. Hiện nay, trước những diễn biến phức tạp, nguy hiểm của bệnh dịch viêm hô hấp cấp do chủng mới của virut Covid-19 gây ra, nhu cầu sử dụng các sản phẩm sát khuẩn tay để phòng chống dịch tăng cao đột biến. Ý thức được sự cấp bách của việc phòng chống dịch, tập thể cán bộ, nhân viên Bidiphar đã nỗ lực, liên tục tăng ca, không quản ngày đêm sản xuất, cung ứng sản phẩm dung dịch sát khuẩn tay kịp thời cho cộng đồng ngăn chặn đại dịch. Đồng thời, Bidiphar đã phát huy tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, hỗ trợ 100 triệu đồng đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, góp phần cùng với cả tỉnh công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài việc ủng hộ bằng hiện vật thì từ khi dịch Covid-19 bắt đầu có hiện tượng bùng phát và lây lan, Bidphar đã phối hợp chặt chẽ với các Sở ban nghành, các cơ sở điều trị trong và ngoài tỉnh, huy động toàn bộ hệ thống, nỗ lực làm việc để cung cấp kịp thời các sản phẩm thiết yếu cho công tác phòng chống dịch. Song song đó, công đoàn cùng với chính quyền Công ty đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa dịch cho các cán bộ, công nhân viên bằng nhiều hình thức để đảm bảo sức khỏe cho người lao động, góp phần ngăn dịch Covid-19.
Xác định mục tiêu lâu dài là phải tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm và các dịch vụ, đảm bảo tối ưu nhu cầu của khách hàng trong và ngoài tỉnh, phát triển thị phần trong nước, mở rộng thị trường xuất khẩu ra nước ngoài, phục vụ tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân; do vậy, Bidiphar không ngừng mở rộng, đầu tư cơ sở sản xuất, đổi mới công nghệ và hệ thống dây chuyền thiết bị, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Với những chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu, Bidiphar ngày càng trở thành thương hiệu uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế. Với những nỗ lực đáng ghi nhận, Bidiphar đã vinh dự đón nhận nhiều Huân chương, Bằng khen và tặng thưởng danh hiệu Đơn vị anh hùng lao động thời kỳ đổi mới. Bidiphar còn là doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, thể hiện tốt trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, xã hội.

Tin 08 0520 01

Trao hỗ trợ cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ủng hộ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Tác giả bài viết: Lai Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây