Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

CĐCS Công ty cổ phần Giày Bình Định hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid- 19

Chủ nhật - 26/04/2020 09:03
Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp ở cả trong và ngoài nước làm ảnh hưởng tới tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, trong đó có Công ty cổ phần Giày Bình Định.

Công ty Cổ phần Giày Bình Định chuyên về sản xuất và kinh doanh các mặt hàng giày dép xuất khẩu. Từ tháng 3/2020 Công ty đã phải tạm ngưng hoạt động vì gặp nhiều khó khăn trong việc nhập nguyên phụ liệu đầu vào để sản xuất, kéo theo đó việc làm, thu nhập của người lao động cũng bị ảnh hưởng rất lớn. Trong tháng 4 và dự kiến tháng 5/2020, toàn bộ người lao động của công ty vẫn phải tiếp tục nghỉ, không có việc làm do các đơn hàng đã bị tạm dừng do dịch Covid-19, các nước nhập khẩu, tiêu thụ sản phẩm của công ty vẫn đang trong tình trạng phong tỏa.
Trước những khó khăn của doanh nghiệp và người lao động, Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Giày Bình Định đã có nhiều giải pháp hỗ trợ thiết thực để chăm lo cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid- 19, góp phần giảm bớt những khó khăn của người lao động. Lắng nghe chia sẻ những khó khăn đoàn viên công đoàn, người lao động đang gặp phải, kịp thời động viên tập thể người lao động cùng khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống và thực hiện các biện pháp bảo vệ bản thân trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp.
Xác định rõ chức năng
đại diện và bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động của tổ chức công đoàn. Trong thời gian qua, các hoạt động Công ty Cổ phần Giày Bình Định đã luôn đồng hành và hướng tới người lao động bằng các việc làm cụ thể, thiết thực. Trong đó, việc hỗ trợ, chia sẻ kịp thời những khó khăn với người lao động trong đại dịch Covid-19 là một trong những việc làm được Ban Chấp hành CĐCS công ty Giày Bình Định đặt ra. Vừa qua, CĐCS đã có kế hoạch để hỗ trợ cho 1.260 đoàn viên công đoàn, người lao động tại công ty, bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid- 19, với mức 20 kg gạo/người/tháng (tương đương với khoảng 300.000đồng/ người), từ nguồn kinh phí hoạt động công đoàn, kế hoạch này, trước mắt sẽ triển khai thực hiện trong tháng 4/2020; sang tháng 5/2020 nếu hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn chưa trở lại bình thường, thì sẽ triển khai kế hoạch hỗ trợ tiếp theo cho người lao động.

Tin 10 0420 02

Công ty Cổ phần Giày Bình Định - Một trong những đơn vị bị ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19

Để triển khai kế hoạch này, ngày 24/4/2020, BCH CĐCS công ty đã trực tiếp trao cho 1.260 đoàn viên, người lao động với mức hỗ trợ nói trên, tương ứng với số tiền 378.000.000 đồng. Chị Lê Thị Lan, công nhân của công ty vừa nhận được hỗ trợ chia sẻ: “Cuộc sống của công nhân chúng tôi hiện nay gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, nay nhận được hỗ trợ của công đoàn chúng tôi mừng lắm. Mong sao nhanh chóng khống chế được dịch bệnh để chúng tôi đi làm trở lại, có thu nhập để ổn định cuộc sống”.
Sự quan tâm của Ban Chấp hành CĐCS công ty Cổ phần Giày Bình Định đối với đoàn viên, người lao động lần này là niềm động viên, khích lệ đoàn viên, người lao động nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn, gắn bó với doanh nghiệp trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang còn diễn biến hết sức phức tạp. Đây cũng chính là việc làm thể hiện rõ trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động

Tác giả bài viết: Kim Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây