Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Công đoàn Viên chức tỉnh: Thực hiện công tác vận động nữ CBCCVCLĐ trong thời kỳ hội nhập

Thứ ba - 03/11/2020 09:45
Công đoàn Viên chức tỉnh đang quản lý 56 CĐCS với 3.358 đoàn viên /3.396 CBCCVCLĐ. Trong đó có 1.209 nữ, chiếm 35%; thành lập 35/35 CĐCS có trên 10 nữ và 122 ủy viên ban Nữ công. Chất lượng đội ngũ nữ CBCCVCLĐ ngày càng được nâng lên nhiều mặt. Nữ CBCCVCLĐ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh đã quán triệt cho cấp công đoàn tổ chức thực hiện đảm bảo có hiệu quả các nội dung đề ra.

Ban nữ công công đoàn các cấp đã tham mưu cho ban chấp hành công đoàn cụ thể hóa mục tiêu nội dung của phong trào phù hợp với tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị từ đó giúp chị em dần nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi, đặc biệt là trong việc giữ gìn, phát huy và xây dựng phẩm chất đạo đức tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới.
Tăng cường vai trò đại diện của Công đoàn nhằm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ CBCCVCLĐ. Tham gia xây dựng, kiểm tra, giám sát thực thi pháp luật, chính sách, chế độ có liên quan trực tiếp đến lao động nữ. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà” … đã có tác dụng động viên, lôi cuốn đông đảo CBCCVCLĐ nữ tham gia. Thông qua phong trào thi đua đã phát huy được sức sáng tạo, khả năng đóng góp cao nhất của nữ CBCCVCLĐ trong công cuộc đổi mới của đất nước, nhiều chị đã vượt lên khó khăn trở thành tấm gương sáng về tinh thần lao động, tự khẳng định vai trò, vị trí của mình trong gia đình, được xã hội công nhận và tôn vinh. Kết quả, giai đoạn 2015 – 2020, có 2.445 lượt nữ cán bộ được cử tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ, bồi dưỡng lý luận chính trị. Trình độ chuyên môn trên đại học có 338 chị; Đại học, Cao đẳng có 675 chị; Trình độ chính trị: cử nhân, cao cấp có 227 chị; Trung cấp có 163 chị; Có 1.524 lượt cán bộ nữ công, nữ cán bộ công đoàn các cấp được bồi dưỡng, tập huấn nội dung về bình đẳng giới. Có 137 /317 chị tham gia ban chấp hành công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017- 2022, đạt tỷ lệ 43%; Có 22 chị là lãnh đạo, quản lý cấp trưởng, phó các cơ quan đảng, đoàn thể, chính quyền; Có 428/1.209 nữ CBCCVCLĐ là lãnh đạo cấp trưởng, phó phòng trong các cơ quan, đơn vị trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh và đang có xu hướng trẻ hoá.
Các ban nữ công quần chúng đã tăng cường hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chăm sóc nuôi dưỡng 41 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng; Kịp thời động viên, thăm hỏi, tặng 9500 suất quà, biểu dương khen thưởng con CBCCVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập, con em có hoàn cảnh khó khăn; Nhận chăm sóc đỡ đầu cho 13 trẻ em mồ côi không nơi nương tựa với số tiền 300- 500 ngàn đồng/em/tháng.  Các ban nữ công quần chúng CĐCS tiếp tục duy trì các hoạt động giao lưu kết nghĩa 05 Hội Liên hiệp phụ nữ các xã nghèo khó khăn trong tỉnh (huyện Vĩnh Thạnh, Hoài Ân, An Lão, Vân Canh), với nhiều hoạt động ý nghĩa như: hỗ trợ kinh phí mua báo phụ nữ, cây, con giống, sách vở cho học sinh, hỗ trợ kiến thức pháp luật, trồng trọt, chăn nuôi… với tổng số tiền trên 700 triệu đồng, nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình, trang bị kiến thức phòng chống tệ nạn xã hội và xóa bỏ các tập tục lạc hậu trong đồng bào dân tộc thiểu số, được các cấp ủy Đảng và Chính quyền địa phương đánh giá cao.
Tổng kết 10 năm (2010 – 2020) thực hiện Nghị quyết 6b về công tác vận động nữ Công đoàn Viên chức tỉnh vinh dự được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen; Tổng Liên đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2016 – 2027; Có 30 chị được khen thưởng có thành tích xuất sắc thực hiện Nghị quyết 6b về công tác vận động nữ trong thời kỳ CNH- HĐH và phong trào  thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; Hàng năm có 85% trở lên chị em đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

tin 01 1120 01

Biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân khen thưởng có thành tích xuất sắc

Để công tác vận động nữ tiếp tục đạt được nhiều kết quả tốt, Ban Thường vụ  Công đoàn Viên chức tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong khối tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm, mục tiêu về công tác phụ nữ trong tình hình mới nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp công đoàn về công tác vận động nữ CBCCVCLĐ và đẩy mạnh phong trào thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” trong nữ CBCCVCLĐ. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền giáo dục trong CBCCVCLĐ về chính sách pháp luật lao động, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, giáo dục phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Tiếp tục củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động các Ban nữ công CĐCS và đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức vận động nữ; Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nữ CBCCVCLĐ. Phát hiện những nữ CBCCVCLĐ ưu tú để đào tạo, bồi dưỡng, giới thiệu tham gia đội ngũ cán bộ, lãnh đạo quản lý các cấp, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tác giả bài viết: CĐVC tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây