Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

“Tết sum vầy – Kết nối yêu thương”

Thứ năm - 04/02/2021 15:57
Trong không khí rộn ràng những ngày giáp Tết, các cấp công đoàn tỉnh Bình Định đã và đang tích cực, chủ động phối hợp với chính quyền cùng cấp triển khai thiết thực các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ.

Tại tỉnh Bình Định, do thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” năm nay được LĐLĐ tỉnh tổ chức theo hướng vừa tạo không khí vui tươi, lành mạnh, đầm ấm, vừa phải đảm bảo an toàn cho NLĐ trong công tác phòng chống dịch. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của tổ chức CĐ đối với NLĐ, nhất là đoàn viên CĐ có hoàn cảnh khó khăn. Theo kế hoạch, LĐLĐ tỉnh đẩy mạnh công tác chăm lo Tết cho đoàn viên trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với 1.323 suất quà và hỗ trợ xây, sửa chữa 12 nhà Mái ấm Công đoàn có tổng kinh phí 1,670 tỷ đồng sẽ được trao trực tiếp đến đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng lũ lụt, dịch bệnh Covid-19, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo. Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của những tháng cuối năm được các cấp CĐ quan tâm là tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, trong đó tập trung mọi nguồn lực chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ, góp phần để người lao động đón Tết Nguyên đán vui tươi, hạnh phúc, tạo động lực khích lệ NLĐ hăng say lao động, sản xuất, tin tưởng, gắn bó hơn với tổ chức CĐ, cơ quan và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, để việc chăm lo Tết cho NLĐ được trọn vẹn, chu đáo, thì rất cần sự chung tay, góp sức từ các doanh nghiệp trong việc phối hợp tổ chức Tết sum vầy, họp mặt, hỗ trợ kinh phí để tặng các phần quà Tết cho đoàn viên, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ”.
Trong năm 2020,  do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phải tạm ngưng hoặc thu hẹp quy mô hoạt động dẫn đến NLĐ mất việc làm, ngưng việc tạm thời. Nhiều đoàn viên, người lao động đã lâm vào hoàn cảnh khó khăn, chi tiêu “thắt lưng buộc bụng”. Trên tinh thần để NLĐ đón Tết đầm ấm, năm nay, “Tết sum vầy” được các cấp CĐ tỉnh tổ chức linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. CĐ chủ động giám sát, kiến nghị người sử dụng lao động việc trả lương, thưởng Tết sớm cho người lao động; thăm hỏi, tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động vui xuân nhưng không quên vận động đoàn viên, NLĐ chung tay với cộng đồng phòng chống dịch Covid - 19 … Hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ được tổ chức linh hoạt, thiết thực đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức CĐ đối với đoàn viên, NLĐ. 
Chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” là hoạt động ý nghĩa chào Xuân Tân Sửu và kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2021), chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, thể hiện sự chia sẻ của các cấp CĐ đến với đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, trao gửi thông điệp năm mới Tân Sửu 2021 sẽ khởi sắc, may mắn và thành công đến với đoàn viên, NLĐ.

 

Tác giả bài viết: Ngọc Oanh - Ban CSPL LĐLĐ tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây