Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Nữ cán bộ công chức Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh xứng đáng là những “Bông hoa trong vườn hoa kiểm sát”

Thứ bảy - 15/05/2021 08:45
Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định có 225 người, trong đó có 96 nữ. Xuất phát từ tình hình thực tiễn và yêu cầu công tác của ngành, phụ nữ ngành KSND Bình Định đã trực tiếp tham gia vào công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, góp phần không nhỏ vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ tư pháp trong thời kỳ mới.

Là phụ nữ nhưng luôn phải thường xuyên giải quyết, tiếp xúc với các loại đối tượng phạm tội, tham gia công tác kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xử lý vật chứng…ở bất cứ thời gian nào, là ngày hay đêm, bất cứ nơi nào theo yêu cầu của công việc; từ những công việc hành chính, văn phòng được chủ động giải quyết tại đơn vị, cho đến những công việc chuyên môn, nghiệp vụ mang tính đột xuất, liên tục. Dù công việc vất vả và trở ngại đối với những người phụ nữ nhưng từng cán bộ, Kiểm sát viên luôn xác định bản lĩnh chính trị vững vàng, tâm huyết, vượt qua khó khăn, thử thách trong công tác và cuộc sống hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Trong những năm qua, Ban nữ công công đoàn cơ sở luôn phối hợp Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của Viện phát động phong trào thi đua, vận động nữ CBCC tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của chiến lược cải cách tư pháp theo Nghị quyết của Đảng, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hiện nay, có 21 chị đã tốt nghiệp thạc sĩ chuyên Ngành Luật, nhiều chị đã phấn đấu trở thành Kiểm sát viên giỏi, Kiểm sát viên tiêu biểu; có 06 chị được đề bạt bổ nhiệm vị trí trưởng, phó phòng, chị Phạm Hoàng Thu Thủy được bổ nhiệm Viện trưởng Viện Kiểm  sát nhân dân thành phố Quy Nhơn. Hàng năm, có 100% chị em trong toàn ngành đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, chăm lo xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
 Ban nữ công Công đoàn cơ sở vận động chị em thường xuyên tập luyện thể thao nâng cao thể lực thể chất, rèn luyện sức khỏe, tích cực tham gia các hoạt động của cơ quan, tổ chức công đoàn và các Hội thao  do ngành, công đoàn phát động và luôn giành được thành tích cao trong các hoạt động, giải thể thao ngành KSND hàng năm. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, chăm sóc,  phụng dưỡng Bà Mẹ Việt Nam anh hùng… Ngoài ra, các chị luôn làm tròn thiên chức  người mẹ, người vợ trong gia đình, đảm đang công việc nhà, chăm sóc nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi, xây dựng gia đình đầm ấm hạnh phúc. Hàng năm có 100% gia đình nữ CBCC được công nhận là gia đình văn hoá. Đây là nguồn động viên to lớn để các nữ cán bộ Viện Kiểm sát tiếp tục cống hiến công sức và thành tích góp phần tô đẹp thêm truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế.
Có thể nói rằng, chỉ có tình yêu nghề mới có thể khiến những phụ nữ ngành kiểm sát trở nên mạnh mẽ, can đảm khi tham gia những hoạt động nghiệp vụ đầy khó khăn, thử thách, đôi khi là rất nguy hiểm, để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tác giả bài viết: CĐVC tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây