Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Tháng công nhân năm 2021 với các hoạt động hướng về người lao động

Thứ bảy - 29/05/2021 15:00
Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”, Tháng Công nhân năm 2021 đang được các cấp Công đoàn (CĐ) trong tỉnh triển khai với nhiều hoạt động hướng đến đoàn viên, người lao động (NLĐ). Đây là năm thứ 13, Tháng Công nhân được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực, như một lời cảm ơn sâu sắc NLĐ đã gắn bó, đồng hành với doanh nghiệp (DN), đơn vị. Điều này càng có ý nghĩa trong bối cảnh NLĐ vừa thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, vừa tham gia duy trì và phát triển kinh tế.

* Đẩy mạnh hoạt động chăm lo NLĐ
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh; CĐ đã tập trung mọi nguồn lực chăm lo đời sống đoàn viên, NLĐ, đặc biệt lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động… Sự linh động, sáng tạo của các cấp CĐ với những hoạt động thiết thực, cụ thể chăm lo NLĐ phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị đang phát huy hiệu quả, được đông đảo đoàn viên CĐ, CNVCLĐ đón nhận, được các cấp ủy đảng, chính quyền, người sử dụng lao động quan tâm, ủng hộ. LĐLĐ tỉnh đã chi 221,5 triệu đồng hỗ trợ 431 suất quà và 6 suất tai nạn lao động đến công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động; tiếp tục xem xét, hỗ trợ xây mới, sửa chữa Nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, không có điều kiện sửa chữa, xây mới nhà ở, dự kiến sẽ hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho 10 đoàn viên, trung bình mức hỗ trợ 30 triệu đồng/nhà giúp NLĐ “An cư lạc nghiệp”, tin tưởng và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Thường trực LĐLĐ tỉnh đã trực tiếp đến thăm 3 DN, qua đó nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, phòng chống Covid-19 và động viên, tặng 30 suất quà (gồm 500.000 đồng và 1 phần quà nhu yếu phẩm 100.000 đồng) cho những lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng thuốc miễn phí cho DN để bổ sung vào tủ thuốc y tế của các đơn vị.
Trực tiếp nhận phần quà của LĐLĐ tỉnh trao tặng, chị Phạm Thị Phương Nga - Chủ tịch CĐCS Công ty CP May Bình Định xúc động cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tình hình sản xuất của DN gặp nhiều khó khăn, đời sống của công nhân lao động cũng bị ảnh hưởng. Được LĐLĐ tỉnh quan tâm, đến tận nơi thăm hỏi và trao quà động viên, chúng tôi rất vui mừng; đây là sự động viên, khích lệ về tinh thần, giúp NLĐ chúng tôi vượt qua khó khăn để tiếp tục lao động sản xuất. Cảm ơn tổ chức CĐ và mong rằng sẽ có thêm nhiều lao động có hoàn cảnh khó khăn được chia sẻ kịp thời”.
* Sôi nổi các phong trào thi đua
Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Thị Tuyết Trinh cho biết “Tháng 5 năm nay là tháng mang nhiều ý nghĩa lớn, ngoài những ngày lễ, ngày kỉ niệm của đất nước, trong tháng 5 này cũng diễn ra sự kiện quan trọng là mọi người dân thực hiện quyền công dân thông qua bầu cử, lựa chọn ra người đủ phẩm chất, năng lực tham gia vào Hội đồng nhân dân các cấp và Quốc hội nước ta, do vậy Tháng Công nhân năm nay, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp CĐ sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đoàn viên, giúp NLĐ nâng cao nhận thức, thực hiện trách nhiệm bản thân với xã hội, nâng cao đời sống tinh thần... tập trung nguồn kinh phí chăm lo, hỗ trợ cho NLĐ; tùy vào điều kiện tổ chức các hoạt động thiết thực nhưng phải đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch và sự an toàn tại nơi làm việc”.
Nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân, nhằm ghi nhận, khen thưởng đoàn viên, CNVCLĐ, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 11 cá nhân, UBND tỉnh tặng Bằng khen 11 cá nhân, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 53 đoàn viên, CNVCLĐ tiêu biểu, xuất sắc có nhiều sáng kiến, sáng tạo đem lại hiệu quả trong lao động, sản xuất. Bên cạnh đó, các cấp CĐ cũng tập trung thực hiện tốt các hoạt động trọng tâm: Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”; Chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” với đoàn viên, NLĐ; tổ chức các hoạt động “Cảm ơn người lao động”, đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, yêu cầu thực hiện 5K, phát huy vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, NLĐ trong công tác bảo vệ, nâng cao sức khỏe của bản thân và cộng đồng… Các chương trình, hoạt động là những điểm nhấn mang lại cảm xúc ấm áp và hạnh phúc cho đoàn viên, NLĐ, mang lại nhiều phúc lợi tốt hơn cho NLĐ.

“Các hoạt động ý nghĩa vì đoàn viên, NLĐ chắc chắn không chỉ trong khuôn khổ đợt cao điểm này mà sẽ tiếp tục nhân rộng ở nhiều nơi trong toàn tỉnh, tại nhiều thời điểm, nhằm chăm lo đời sống, khuyến khích NLĐ vượt qua khó khăn, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, lao động giỏi, lao động sáng tạo” - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Bích Thủy cho biết thêm.

Tác giả bài viết: Ngọc Oanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây