Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Nghĩa cử cao đẹp của đoàn viên, người lao động tỉnh Bình Định giữa mùa dịch Covid 19

Thứ bảy - 16/10/2021 08:58
Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bùng phát tại nhiều nước trên thế giới nói chung và trên địa bàn tỉnh Bình Định nói riêng, do đó đã ảnh hưởng đến việc tổ chức, tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện cứu người.

Xác định nhiệm vụ hiến máu để cứu người bệnh trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 là rất quan trọng. Trong thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện và phòng chống dịch Covid -19 nên nhiều đoàn viên, người lao động đã cảm thấy tự tin và yên tâm khi tham gia hiến máu. Việc hiến máu tình nguyện không chỉ giúp nhiều bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch được cứu sống mà còn góp phần giảm bớt những khó khăn cũng như áp lực cho ngành Y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe của cả cộng đồng, nhất là trong thời điểm dịch bệnh. Với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ trách nhiệm cùng với cộng đồng, ngày 15/10/2021 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, LĐLĐ  tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định tổ chức cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn thành phố Quy Nhơn hiến máu tình nguyện cứu người. Đây là đợt hiến máu thứ 2 trong năm 2021 do LĐLĐ  tỉnh tổ chức. Chương trình hiến máu lần này có hơn 400 đoàn viên, người lao động đăng ký tham gia và đã thu được 208 đơn vị máu (trong đó có 131 bịch 350ml và 77 bịch 250ml). Tính đến thời điểm này trong năm, LĐLĐ  tỉnh đã tổ chức thu được 402 đơn vị máu từ các đoàn viên, người lao động trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, có hơn 2.000 đoàn viên, người lao động tại các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ  huyện, thị xã, thành phố cũng đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện tại địa phương. Bình quân mỗi năm tổ chức công đoàn các cấp trong tỉnh trực tiếp vận động trên 3.000 đoàn viên và người lao động trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện.

Tin 13 1021 01

Đoàn viên, người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp
phòng chống dịch Covid 19 khi tham gia hiến máu tình nguyện

“Đối với bất kỳ ai, dù là khỏe mạnh hay ốm bệnh, máu vẫn là sự sống. Đặc biệt, với người bệnh, từng đơn vị máu càng trở nên quý giá bởi đó không chỉ là sự giúp đỡ, sự sẻ chia của cộng đồng, mà chính là nguồn sống, là cơ hội để được hồi sinh và để tiếp tục sống và hy vọng…” - Bà Lê Thị Kim Chi, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh chia sẻ
Trong qua trình tổ chức hiến máu tình nguyện ở thời điểm dịch bệnh, LĐLĐ  tỉnh đã quán triệt đoàn viên và người lao động tham gia hiến máu thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế với thông điệp "Hiến máu an toàn - Không ngại Covid”. Tất các cán bộ y tế, tình nguyện viên phục vụ, người tham gia hiến máu đều được test nhanh Covid-19 có kết quả âm tính, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào hiến máu, phải đảm bảo công tác phòng chống dịch diễn ra an toàn cho người tham gia hiến máu. LĐLĐ  tỉnh đã phân bổ thời gian giãn cách cho đoàn viên và người lao động của từng đơn vị đến tham gia hiến máu, tránh trường hợp dồn nhiều người cùng lúc tiếp xúc dễ lây dịch bệnh, kéo dài thời gian tổ chức hiến máu 1 ngày, bố trí khu vực hiến máu cách xa nhau.
Những “giọt máu sẻ chia” giữa mùa dịch Covid-19 càng quý giá hơn bao giờ hết. Nghĩa cử cao đẹp này của đoàn viên, người lao động trong tỉnh đã giúp nhiều bệnh nhân được hồi sinh từ những giọt máu quý hiếm, thể hiện được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng và xã hội.

Tác giả bài viết: Hoàng Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây