Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Nhà Văn hóa Lao động tỉnh: Mở các lớp dạy bơi cho trẻ - Phòng, chống đuối nước hiệu quả

Thứ sáu - 10/06/2022 08:11
Mùa hè là thời điểm nhu cầu vui chơi giải trí, đặc biệt hoạt động bơi lội của trẻ em tăng cao. Cho trẻ đi học bơi trong dịp hè là nhu cầu của khá nhiều phụ huynh. Bởi lẽ, học bơi không chỉ để rèn luyện sức khỏe mà còn giúp trẻ hình thành các kỹ năng ứng phó với tình huống bất ngờ dưới môi trường nước.

Chú trọng đến công tác phòng, chống đuối nước và tầm quan trọng của việc rèn luyện kỹ năng bơi lội đối với trẻ em, học sinh, đáp ứng nhu cầu của cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và nhân dân thành phố Quy Nhơn, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh đã quan tâm công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của CNVCLĐ và cộng đồng về phòng tránh tai nạn đuối nước ở trẻ em, học sinh và tổ chức các lớp phổ cập bơi, trang bị kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ. Với 02 bể bơi đạt chuẩn, Nhà Văn hóa hiện mở các lớp dạy bơi, tạo điều kiện cho các em rèn luyện sức khỏe, kỹ năng bơi lội, hạn chế tai nạn đuối nước, đặc biệt trong dịp hè, khi bơi lội là một là môn thể thao giải trí hữu ích cho lứa tuổi học sinh trong những ngày hè nóng nực. Ông Nguyễn Thành Thư - Giám đốc Nhà Văn hóa Lao động tỉnh cho biết: “Để bảo đảm an toàn, phòng tránh những rủi ro cho mọi lứa tuổi trong khi bơi lội tại bể bơi của Nhà Văn hóa, đơn vị đã trang bị nhiều phao bơi, phao cứu hộ cùng với sự giám sát, theo dõi của các nhân viên cứu hộ túc trực. Các lớp học bơi được mở liên tục, đặc biệt là trong dịp hè để đáp ứng nhu cầu học tăng cao trong dịp hè, thu hút đông đảo các em học sinh tham gia. Tại đây, các lớp dạy bơi đều có sự tham gia của đội ngũ giáo viên giáo dục thể chất, các hướng dẫn viên là vận động viên, huấn luyện viên bơi lội có chuyên môn tốt, có kinh nghiệm sẽ tiến hành phân loại trình độ bơi của học sinh để có kế hoạch giảng dạy phù hợp, giúp các em phòng, chống đuối nước, tăng cường sức khỏe, phát triển thể lực, tầm vóc. Ngoài ra, Nhà Văn hóa còn thực hiện giảm lệ phí học cho con CNVCLĐ có thẻ đoàn viên công đoàn”.
 

DSC 0407

Hướng dẫn kỹ năng bơi lội cơ bản cho trẻ em tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh
 

Thầy giáo Nguyễn Đình Đoan, tốt nghiệp cử nhân Đại học thể dục thể thao, chuyên ngành bơi lội, hơn 7 năm kinh nghiệm trong dạy bơi, hiện là huấn luyện viên giảng dạy bơi lội bể bơi Nhà Văn hóa chia sẻ thêm: “Tham gia khóa học, trẻ em được trang bị lý thuyết cơ bản và thực hành các kỹ năng phòng, chống đuối nước như:  thả nổi, đứng nước, bơi ếch, bơi bướm, bơi sải… được huấn luyện viên kết hợp vừa dạy vừa vui chơi nhằm tạo động lực, khơi dậy niềm đam mê bơi lội cho trẻ. Thông thường trong khoảng 10 đến 12 buổi, chỉ cần trẻ có sức khỏe căn bản là sau khóa học có thể thành thạo thế bơi cơ bản, đủ khả năng ứng phó với các tình huống nguy cấp dưới nước. Mục tiêu là 100% trẻ em, học sinh đều biết bơi sau khi kết thúc khóa học”.
Có thể nói, hoạt động này vừa đáp ứng nhu cầu của CNVCLĐ và đông đảo phụ huynh, vừa cho thấy sự quan tâm sâu sát của Nhà Văn hóa Lao động tỉnh đối với việc tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ trong dịp hè, đồng thời đẩy mạnh phong trào bơi lội, giúp các em có kỹ năng phòng, chống đuối nước, tránh được những tai nạn thương tâm. Khác với những năm trước, ngay từ đầu hè năm 2022, gia đình anh Trương Quang Dũng, phường Lê Lợi, có con trai 10 tuổi tham gia khóa học bơi tại bể bơi Nhà Văn hóa chia sẻ: “Dịp hè, phụ huynh bận rộn với công việc song vẫn luôn lo sợ con chưa biết cách tự bảo vệ mình khi vui chơi mà còn lo con nghiện xem ti vi, điện thoại. Bởi vậy, việc cho con trai tham gia khóa học bơi cũng là để cho con tham gia hoạt động thể thao lành mạnh, vừa rèn luyện thể chất, lại vừa được trang bị những kiến thức, kỹ năng về phòng chống đuối nước, đồng thời rèn luyện sức khỏe và kỹ năng sống, tôi thấy rất yên tâm”.
Trước những diễn biến phức tạp của các vụ tai nạn đuối nước xảy ra trong và ngoài tỉnh từ đầu năm đến nay, mỗi gia đình cũng cần có sự quan tâm, tạo điều kiện để trẻ em, học sinh được học bơi, biết bơi. Việc biết bơi sẽ giúp các em an toàn hơn, nhất là khi đi du lịch với gia đình, đặc biệt là tại các khu du lịch biển, hồ, hay thậm chí ngay tại các bể bơi. Đây là một trong những giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc dạy bơi, học bơi dành cho trẻ em, để những ngày hè của các em trở nên an toàn, lành mạnh và ý nghĩa hơn.

 

Tác giả bài viết: Ánh Nguyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây