Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định “điểm sáng” của Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá

Thứ ba - 15/02/2022 16:03
Là cơ quan tham mưu của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động tỉnh Bình Định. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự đoàn kết nhất trí trong tập thể cán bộ, công chức, nhân viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước góp phần quan trọng hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, Cơ quan LĐLĐ tỉnh là “điểm sáng” của phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá, giai đoạn 2016-2020, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng của Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” tỉnh Bình Định.

Trước hết, đó là công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, công chức, nhân viên (CBCCNV) luôn được Cơ quan LĐLĐ tỉnh chú trọng. Các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước được thông báo, phổ biến kịp thời, góp phần nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng, tinh thần trách nhiệm và vận dụng vào thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của cá nhân, tổ chức. Từ đó, đã có 100% CBCCNV thực hiện tốt nghĩa vụ và đạo đức, gương mẫu, chấp hành tốt quy định của pháp luật; thực hiện đúng, đầy đủ và có trách nhiệm về nhiệm vụ, quyền hạn được giao; có ý thức tổ chức kỷ luật, nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy chế của cơ quan. Chế độ làm việc và mối quan hệ phối hợp công tác giữa các ban, cá nhân trong cơ quan được đảm bảo, không để xảy ra mất đoàn kết nội bộ. Việc xây dựng môi trường làm việc văn hoá được quan tâm hưởng ứng và thực hiện. Tại nơi cư trú và nơi đứng chân của trụ sở làm việc, CBCCNV đều giữ mối quan hệ chặt chẽ; gương mẫu, không vi phạm các quy định về thực hiện nếp sống văn minh, thực hành tiết kiệm trong việc cưới, việc tang và lễ hội; tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Kết quả, hàng năm, 100% gia đình CBCCNV đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa tại nơi cư trú.
Cơ quan LĐLĐ tỉnh luôn duy trì thực hiện tốt quy chế dân chủ, phát huy tinh thần làm chủ của CBCCNV, chú trọng cải tiến lề lối làm việc, cải cách hành chính. Trụ sở làm việc được bố trí khang trang, khuôn viên sạch sẽ, thông thoáng, có bảng tên địa chỉ cụ thể, rõ ràng, sơ đồ bố trí các phòng làm việc bố trí tại vị trí thuận lợi, dễ thấy để thuận tiện cho cán bộ, đoàn viên, người lao động và khách đến liên hệ công tác; có hòm thư góp ý để tiếp nhận những ý kiến phản ánh, đóng góp và có những đề xuất, kiến nghị. Các phòng làm việc đều có bảng tên và được trang bị phương tiện làm việc đầy đủ, giữ gìn sạch sẽ; tài tiệu lưu trữ ngăn nắp, dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy. CBCCNV luôn thực hiện tốt văn hóa nơi công sở, giữ phong cách làm việc văn minh, lịch sự, trang phục giản dị và ngày càng thể hiện tính chuyên nghiệp. Ngoài ra, công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBCCNV rất được quan tâm, Cơ quan LĐLĐ tỉnh đã đầu tư các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao như: bàn bóng bàn, vợt bóng bàn, vợt cầu lông, bóng chuyền, đàn guitar, Karaoke…để CBCCNV tập luyện thể thao và sinh hoạt văn hóa - văn nghệ. Từ đó, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao luôn được duy trì, cùng với việc mở rộng hoạt động giao lưu văn hóa thể thao đã tạo điều kiện để CBCCNV học tập, trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn; tạo sự gắn bó, đoàn kết trong nội bộ, tạo động lực để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

 

Tin 03 0222 01

CĐCS cơ quan thăm, tặng quà Mẹ VNAH Phạm Thị Hãng tại xã Mỹ Hiệp - huyện Phù Mỹ dịp Tết Nguyên đán 2020

Trong công tác xã hội từ thiện, giai đoạn 2016-2020, CBCCNV đã đóng góp các quỹ xã hội từ thiện hơn 160 triệu đồng; phụng dưỡng 01 Mẹ VNAH tại xã Mỹ Hiệp - huyện Phù Mỹ với tổng số tiền trên 68 triệu đồng; tổ chức giao lưu kết nghĩa với 03 địa phương: Thôn 6 - xã An Vinh và xã An Tân - huyện An Lão và xã Mỹ Cát - huyện Phù Mỹ để hỗ trợ, giúp đỡ các địa phương này xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới. Qua 5 năm triển khai thực hiện, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ về cơ sở vật chất, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền và quà trị giá trên 97 triệu đồng. Ngoài ra, trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, từ 2016 đến 2020, Cơ quan LĐLĐ tỉnh liên tục được Công an tỉnh công nhận đạt chuẩn an toàn về an ninh, trật tự…
Với những kết quả nổi bật trong 5 năm qua, hiện nay Cơ quan LĐLĐ tỉnh đang được đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện Phong trào TDĐKXDĐSVH giai đoạn 2016-2020.

Cơ quan LĐLĐ tỉnh hiện có 04 ban và 27 CBCCNV. Trong thời gian qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho CBCC luôn được quan tâm. Từ 2016 đến 2020, đã có 06 đồng chí tham gia học thạc sĩ, 10 đồng chí học cao cấp và trung cấp lý luận chính trị, 01 đồng chí học văn bằng 2 đại học ngành Luật, 15 đồng chí học bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính và chuyên viên, hơn 107 lượt cán bộ, công chức tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn – Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Thủ trưởng cơ quan cho biết.

Tác giả bài viết: Đức Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây