Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Đại hội Nghiệp đoàn nghề cá phường Tam Quan Bắc-Hoài Nhơn

Thứ năm - 09/03/2023 16:19
Sáng ngày 09/3/2023, Nghiệp đoàn nghề cá phường Tam Quan Bắc tổ chức đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028. Đến dự Đại hội có lãnh đạo Nghiệp đoàn nghề cá Trung ương, lãnh đạo Liên đoàn Lao động thị xã Hoài Nhơn; lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường Tam Quan Bắc và đoàn viên nghiệp đoàn.
Nghiệp đoàn nghề cá phường Tam Quan Bắc được thành lập vào ngày 25/12/2017 với 139 chủ tàu vừa là đoàn viên nghiệp đoàn. Ngay sau khi thành lập Nghiệp đoàn được sự quan tâm tạo điều kiện của Liên đoàn Lao động thị xã đã xây dựng nội quy, quy chế và phát động các phong trào thi đua; công tác an toàn lao động được chú trọng bảo đảm an toàn lao động cho người và tài sản; thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, gặp tai nạn… Ban Chấp hành Nghiệp đoàn đã phổ biến kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước như Quyết định 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ nhiên liệu cho các tài cá khai thác xã bờ, chính sách bảo hiểm thân tàu và thuyền viên, tuyên truyền cho thuyền trưởng, chủ tàu đánh bắt không xâm phạm lãnh hải nước ngoài… Bên cạnh đó, Nghiệp đoàn còn phối hợp với BTL Cảnh sát biển, Cục Kiểm ngư, Đài thông tin duyên hải Quy Nhơn, Chi cục Thuỷ sản Bình Định, Hội chữ thập đỏ, phòng Kinh tế thị xã, Đồn Biên phòng Tam Quan Nam phát động đợt cao điểm “180 ngày hành động IUU” về việc chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo theo quy quy định của Uỷ ban Châu Âu thảo gỡ thẻ vàng EC đã thu hút 100% đoàn viên Nghiệp đoàn đã ký cam kết thực hiện.
Trong nhiệm kỳ mới Nghiệp đoàn nghề cá phường Tam Quan Bắc đã đề ra các mục tiêu chủ yếu, các giải pháp để xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, kết nạp đoàn viên mới, góp phần chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, xây dựng Nghiệp đoàn ngày càng phát triển.
Tại đại hội, Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thị xã đã biểu dương những kết quả Nghiệp đoàn Nghề cá phường Tam Quan Bắc đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, lưu ý một số nhiệm vụ, giải pháp xây dựng tổ chức Nghiệp đoàn trong nhiệm kỳ mới.
HN09032023

Ban Chấp hành Nghiệp đoàn Nghề cá Phường Tam Quan Bắc

Với tinh thần dân chủ, đổi mới, đoàn kết và phát triển, Đại hội đã bầu 07 đồng chí tham gia Ban chấp hành Nghiệp đoàn nghề cá phường Tam Quan Bắc trong nhiệm kỳ mới và bầu 02 đại biểu dự Đại hội đại biểu Liên đoàn Lao động thị xã Hoài Nhơn nhiệm kỳ 2023-2028.

Tác giả bài viết: LĐLĐ Hoài Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây