Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

LĐLĐ tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2019

Thứ bảy - 04/01/2020 20:42

Ngày 03.01.2020, LĐLĐ tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2019 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020. Tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ – UVBTV Tỉnh ủy – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy – Chủ tịch MTTQVN tỉnh; đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Trong năm 2019, việc thương lượng, ký kết các thoả ước lao động tập thể, giám sát việc thực hiện các quy định lao động tại tỉnh ngày càng đi vào thực chất. Kết quả, có 254/379 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đã ký kết thỏa ước lao động tập thể (đạt tỷ lệ 67%); 32 bản được ký mới. LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành với tổ chức công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh. Đã có 4.531 đoàn viên và người lao động được hưởng lợi từ các chương trình phúc lợi do công đoàn phối hợp tổ chức với tổng số tiền gần 1,985 tỷ đồng sau 02 năm ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên. Các cấp công đoàn đã giới thiệu cho Đảng 1.862 đoàn viên ưu tú; đã có 1.160 đoàn viên được kết nạp và Đảng cộng sản Việt Nam.
Các hoạt động chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động được quan tâm, thông qua các chương trình, hoạt động thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc như: Tổ chức 27 chương trình “Tết Sum vầy”;  trao tặng 26.245 phần quà với tổng số tiền 10,85 tỷ đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, bị thiệt hại do thiên tai…trong dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân. Hỗ trợ xây dựng sửa chữa 21 nhà mái ấm công đoàn với tổng số tiền 635 triệu đồng…
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy – Chủ tịch MTTQVN tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được của công tác Công đoàn tỉnh năm 2019. Trong năm 2020, LĐLĐ tỉnh tập trung chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tích cực tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ; xây dựng kế hoạch cụ thể để đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn; tập trung hướng về cơ sở phấn đấu đưa tổ chức Công đoàn phải thực sự trở thành chỗ dựa, tổ ấm niềm tin cho người lao động.

tin 04 0120 02

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc

Dịp này, LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho 05 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2019; tặng Bằng khen Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh cho 126 tập thể và 180 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức CĐCS vững mạnh năm 2019.  Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn tặng bằng khen chuyên đề cho 25 tập thể và 31 cá nhân về phong trào thi đua “ Xanh – Sạch – Đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; phong trào “ Văn hóa – Thể thao”; phong trào “ Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”.

tin 04 0120 01

Đ/c Nguyễn Thị Bích Thủy – Phó Chủ tịch Thường trực  LĐLĐ tỉnh tặng Bằng  khen cho các cá nhân

Tác giả bài viết: Ngô Sương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây