Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Ghi nhận từ một Cuộc thi trực tuyến do LĐLĐ tỉnh Bình Định tổ chức

Thứ ba - 14/06/2022 08:50
Từ khi kế hoạch tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu “Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” được LĐLĐ tỉnh ban hành, nhận thấy ý nghĩa và hiệu quả thiết thực của Cuộc thi, các cấp công đoàn trong tỉnh đã quan tâm, chỉ đạo triển khai, phổ biến nội dung, thể lệ, hướng dẫn cách đăng ký và tham gia thi, tổ chức để đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) nghiên cứu tài liệu...Do đó, Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo ĐV, NLĐ trong toàn tỉnh.

Theo kết quả tổng hợp từ Ban Tổ chức Cuộc thi, qua 15 ngày tổ chức (từ ngày 5/5-20/5/2022), Cuộc thi đã thu hút 15.183 thí sinh tham gia thi, với 27.038 lượt dự thi, bình quân mỗi thí sinh thi 1,78 lượt. Một số đơn vị có số thí sinh tham gia dự thi tương đối tốt như: LĐLĐ huyện Hoài Ân với 1.185 thí sinh với 2.270 lượt dự thi; Công đoàn Viên chức tỉnh có 1.472 thí sinh với 2.498 lượt dự thi; LĐLĐ thị xã An Nhơn có 1.323 thí sinh với 2.339 lượt dự thi…các đơn vị miền núi có LĐLĐ huyện Vĩnh Thạnh có 591 thí sinh với 1.060 lượt dự thi; LĐLĐ huyện An Lão có 571 thí sinh với 1.066 lượt dự thi…Cuộc thi cũng đã ghi nhận 2.058 lượt thí sinh trả lời đúng 30/30 câu hỏi (tỷ lệ chính xác 100%); thí sinh có thời gian thi sớm nhất và đúng 30/30 câu, chỉ 6 phút sau khi cổng trực tuyến của Cuộc thi được mở; đơn vị có tỷ lệ thí sinh dự thi trên tổng số ĐV, NLĐ đạt cao nhất là LĐLĐ huyện Hoài Ân, với tỷ lệ 48,79%…
Kết thúc Cuộc thi, căn cứ vào quy định của Thể lệ, Ban Tổ chức đã tổng hợp, xét các giải tập thể gồm: 01 Nhất cho LĐLĐ huyện Hoài Ân; 01 giải Nhì cho Công đoàn Viên chức tỉnh; 01 giải Ba cho LĐLĐ thị xã An Nhơn. Ngoài ra, có 42 giải đã được xét cho các cá nhân ở 2 khối các đơn vị hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp. Kết quả này cũng phản ánh đúng với nỗ lực của các đơn vị, đó là, đơn vị nào tổ chức triển khai sớm, có sự kiểm tra, đôn đốc, thường xuyên nhắc nhở, vận động cơ sở thì đó là những đơn vị có nhiều giải thưởng hơn.

 

CĐKKT TRUC TUYEN


ĐV,NLĐ thuộc Công đoàn Khu kinh tế tỉnh tham gia Cuộc thi trực tuyến cấp tỉnh, được tổ chức vào năm 2021.

Có thể thấy, qua 3 năm LĐLĐ tỉnh Bình Định tổ chức các cuộc thi theo hình thức trực tuyến, đã đúc rút ra nhiều kinh nghiệm trong quá trình tổ chức lần này. Đặc biệt, trước khi Cuộc thi chính thức diễn ra, Ban Tuyên giáo – Nữ công là bộ phận thường trực của Ban Tổ chức Cuộc thi, đã tổ chức thi thử để rút kinh nghiệm cho cuộc thi cấp tỉnh. Qua đó, đã kịp thời tham mưu điều chỉnh, bổ sung một số quy định của thể lệ. Ngoài yếu tố phải đảm bảo về số lượng ĐV, NLĐ tham gia hưởng ứng, thì cuộc thi lần này tập trung tăng cường khai thác chất lượng, thông qua việc lựa chọn phương án ra đề thi hợp lý. Đó là, số lượng câu hỏi cho mỗi lượt thi là 30 câu, được lựa chọn xác suất ngẫu nhiên trong bộ đề thi 90 câu, các đáp án của mỗi lần thi đều được đảo vị trí. Với cách ra đề này làm cho “độ khó” của mỗi lượt thi là như nhau, yêu cầu các thí sinh muốn có kết quả tốt thì đều phải đầu tư, nghiên cứu tìm hiểu hết nội dung của các câu hỏi mà Ban Tổ chức đưa ra. Cách xét giải thưởng cũng được linh hoạt điều chỉnh theo hướng công bằng, có tính khách quan cao, đánh giá đúng vào chất lượng các bài thi (số câu trả lời đúng, thời gian làm bài…), gần như loại bỏ hoàn toàn yếu tố “may mắn” đó là lấy kết quả dự đoán số người dự thi để làm tiêu chí chính khi xét giải…
Ngoài ra, với hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến đơn giản, tiết kiệm thời gian, cho phép người thi thao tác trên điện thoại, máy tính, máy tính bảng, thuận lợi cho người dự thi có thể tham gia thi ở mọi nơi, vào bất kỳ thời gian nào. Bên cạnh đó, bộ câu hỏi được các thành viên của Ban Tổ chức Cuộc thi rà soát, góp ý, chỉnh sửa theo từng lĩnh vực chuyên môn, do đó đã không xảy ra sai sót. Nội dung câu hỏi, đáp án dễ hiểu cho người dự thi; bố cục phù hợp với hình thức thi trắc nghiệm và nội dung thi được dàn đều trên tất cả các nội dung quan trọng của Nghị quyết số 02-NQ/TW, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của LĐLĐ tỉnh Bình Định, chính vì vậy Cuộc thi đã có sức lan tỏa trong đông đảo ĐV, NLĐ.
Cuộc thi Tìm hiểu “Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” do LĐLĐ tỉnh Bình Định tổ chức, mặc dù chỉ diễn ra trong 15 ngày, nhưng đã đạt được mục đích là mở rộng, tuyên truyền quan điểm, chủ trương của Đảng về tổ chức Công đoàn Việt Nam đến mọi đối tượng ĐV, NLĐ. Cuộc thi có sức lan tỏa sâu rộng, là sân chơi lành mạnh, bổ ích, thực sự là một đợt sinh hoạt chính trị trong ĐV, NLĐ toàn tỉnh, qua đó góp phần nâng cao hình ảnh, vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn trong toàn xã hội. Đáp ứng yêu cầu đổi mới, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, qua đó tiếp tục khẳng định hướng đi mới cho công tác tuyên truyền, vận động ĐV, NLĐ trong giai đoạn hiện nay.

 

Tác giả bài viết: Đức Long - Ban TGNC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây