Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Đẩy mạnh công tác truyền thông công đoàn trên mạng xã hội trong nhiệm kỳ 2018-2023

Thứ sáu - 29/09/2023 16:11
Xác định công tác truyền thông Công đoàn trên mạng xã hội có ý nghĩa quan trọng trong việc lan tỏa các hoạt động của tổ chức Công đoàn. Nhiệm kỳ 2018-2023, các cấp Công đoàn tỉnh Bình Định đã được chú trọng đổi mới về nội dung, hình thức, phù hợp với yêu cầu trong tình hình mới; đặc biệt thông qua việc cụ thể hóa và triển khai thực hiện Chương trình số 01/Ctr-TLĐ ngày 26/8/2020 của BCH Tổng Liên đoàn về “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam đến năm 2023” trong các cấp công đoàn đã đạt được kết quả tích cực.
Các cấp công đoàn đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường truyền thông trực tuyến với nhiều hình thức và nội dung ngày càng đổi mới. Tại cơ quan LĐLĐ tỉnh đã thành lập các nhóm truyền thông của cán bộ Công đoàn trên mạng xã hội Zalo gồm có các nhóm chính: Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh (10 thành viên); Báo cáo viên Công đoàn Bình Định (24 thành viên); Cán bộ Công đoàn (41 thành viên); Cơ quan LĐLĐ tỉnh (23 thành viên); 15 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đều thành lập các nhóm zalo, kết nối các thành viên là chủ tịch công đoàn cơ sở với số lượng hơn 1.200 thành viên (riêng Công đoàn Khu kinh tế tỉnh có 6 nhóm với 240 thành viên); tại công đoàn cơ sở, các đơn vị cũng đã thành lập hơn 1.500 nhóm zalo. Các nhóm thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin, triển khai các nhiệm vụ hoạt động công đoàn, kịp thời nắm bắt tình hình đoàn viên, người lao động (ĐVNLĐ) thuộc đơn vị.
Thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin 4.0, giúp lãnh đạo các cấp công đoàn kịp thời chỉ đạo, điều hành hoạt động; truyền tải những văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của tổ chức công đoàn; tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; lan tỏa những việc làm hay, sáng tạo, gương người tốt, việc tốt; phổ biến, tiếp nhận và xử lý, phản hồi thông tin, hoạt động của các cấp công đoàn nhanh chóng, kịp thời.
Cùng với nhóm Zalo, Fanpage Công đoàn Bình Định cũng là một trong những kênh truyền thông chính thức của LĐLĐ tỉnh Bình Định hoạt động rất hiệu quả, đã và đang chia sẻ, đăng tải thông tin (bình quân 01 thông tin/ngày) các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn; về hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) của các cấp; tổ chức hỗ trợ, giải đáp thông tin cho ĐVNLĐ. Với những đặc điểm nổi trội là tính kết nối nhanh, chia sẻ rộng của mạng xã hội, Fanpage Công đoàn Bình Định đã thực hiện chia sẻ, kết nối các trang mạng xã hội của Công đoàn Việt Nam và một số trang của các cấp công đoàn trong và ngoài tỉnh; đồng thời thường xuyên cập nhật bài viết tuyên truyền với hình thức, nội dung phong phú như: Tin bài, chuyên mục, phóng sự, Inforgrafic, tổ chức các cuộc thi trực tuyến…. Hiện tại Fanpage Công đoàn Bình Định đang có khoảng 1.900 người theo dõi, 1.600 lượt người thích.
Bên cạnh việc truyền thông hoạt động công đoàn thông qua mạng xã hội, Trang thông tin điện tử LĐLĐ tỉnh Bình Định cung cấp thông tin về phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trong tỉnh phản ánh qua các tin, bài viết, hình ảnh, clip được đăng tải trên Trang thông tin. Nội dung các tin, bài viết đều bám sát định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước và Tổng LĐLĐ Việt Nam; tập trung phản ánh kịp thời phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của tỉnh... Các tin, bài viết đã phản ánh được những sự kiện mới, tiêu biểu, kịp thời chuyển tải đến đối tượng quan tâm với tần suất cập nhật là 0,86 tin, bài/ngày.
Thông qua các hoạt động truyền thông của công đoàn các cấp đã tạo ra những hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội; nâng cao nhận thức chính trị, định hướng tư tưởng cho ĐVNLĐ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội và ổn định phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; giúp cho mọi người hiểu hơn về vai trò, vị trí, chức năng, vị thế của tổ chức công đoàn, giai cấp công nhân và nâng cao hình ảnh của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Qua đó tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, nâng cao trách nhiệm của chính quyền quan tâm xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Để đẩy mạnh công tác truyền thông, kịp thời cung cấp thông tin; nắm bắt tình hình, tư tưởng, việc làm của ĐVNLĐ và lan tỏa rộng rãi các hoạt động của tổ chức Công đoàn, trong thời gian tới, các cấp công đoàn cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác truyền thông, không ngừng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của CNVCLĐ về ý nghĩa, vai trò của công tác truyền thông. Quan tâm xây dựng mới các kênh truyền thông và phát huy hiệu quả các trang, nhóm Zalo, Facebook công đoàn hiện có hiện có; nâng cao chất lượng tuyên truyền các nội dung, hoạt động coa liên quan đến ĐVNLĐ trên mạng xã hội; tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan báo, đài để khai thác, đăng tải các bài viết có giá trị về phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn; xây dựng các sản phẩm truyền thông phù hợp với Internet và mạng xã hội, như: thiết kế đồ họa, dữ liệu bằng hình ảnh trực quan, video ngắn, bài viết ngắn kèm hình ảnh... Đồng thời đào tạo, bồi dưỡng, trang bị kiến thức, tạo cơ hội để cán bộ công đoàn thực hiện tốt các hoạt động truyền thông công đoàn.

Tác giả bài viết: Văn Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây