Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Những chiến sĩ áo trắng thầm lặng trong trận chiến chống dịch Covid-19

Chủ nhật - 24/09/2023 08:17
Nhìn lại những gì khi dịch Covid-19 đã qua. Trước khi có dịch Covid-19 trên địa bàn, lực lượng y tế cùng với các lực lượng khác luôn căng mình phòng dịch. Thời điểm đó, ngay khi tỉnh ta xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 cũng là lúc lực lượng nhân viên y tế tuyến đầu lập tức “xung trận”. Với họ, sẵn sàng “gác xếp” mọi công việc gia đình giao lại cho người thân để lên đường làm nhiệm vụ chống dịch.
Hình ảnh về những nhân viên y tế trong bộ trang phục chống dịch màu xanh có lẽ mỗi người chúng ta đều thấu hiểu những vất vả mà họ đã thực hiện nhiệm vụ chống dịch tại các địa phương; các chốt kiểm tra y tế; cảng hàng không; cảng biển trên địa bàn tỉnh ta trong thời điểm dịch Covid-19 diễn ra thời gian qua. Khi đó, họ luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu với dịch bệnh, bất kể ngày hay đêm. Đây có lẽ là những hình ảnh quen thuộc và cũng gây nhiều xúc động đối với mọi người trong thời điểm dịch Covid-19. Để đảm bảo hoàn thành việc lấy mẫu một số lượng lớn từ người dân Bình Định trở về từ những nơi có dịch và người dân tại các địa phương có liên quan đến các trường hợp F0, lấy mẫu diện rộng sàng lọc SARS-Cov-2 tại cộng đồng. Có  thời điểm nắng nóng gay gắt, cái nóng như đổ lửa khiến điều kiện làm việc thêm nhiều khó khăn. Song đội ngũ nhân viên y tế không quản ngại vất vả gian khổ, vẫn miệt mài với nhiệm vụ của mình với quyết tâm cao, sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Từng ấy thời gian, họ gần như tiếp xúc với các trường hợp F0 và không ít trường hợp có nguy cơ lây nhiễm rất cao.

 
YT240920232

Cũng như bao anh chị em khác của ngành Y tế đang làm nhiệm vụ chống dịch. Sẵn sàng “gác xếp” mọi công việc gia đình để đến nơi có dịch làm nhiệm vụ và mong muốn dịch chóng qua đi, trả lại sự bình yên vốn có trước đây. Để mọi người dân yên tâm sinh sống sản xuất, kinh doanh, không phải trong trạng thái lo lắng vì dịch bệnh Covid-19.  Nhớ lại, từ ngày đầu dịch Covid-19  xảy ra tại thị xã Hoài Nhơn, tình hình dịch rất căng. Khi đó, những chiến sĩ áo trắng thầm lặng làm nhiệm vụ xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người dân tại các địa bàn có các trường hợp F0. Lúc bấy giờ, một số địa phương là điểm nóng của dịch. Đâu đâu, chúng ta cũng nhìn thấy hình ảnh những nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm trong trang phục bảo hộ che kín từ đầu tới chân, dưới nắng nóng, làm việc từ sáng cho đến tận đêm khuya. Vượt qua những khó khăn vất vả như thế ấy, nhưng đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch nơi ấy vẫn miệt mài cố gắng lấy xong số lượng mẫu trong thời gian sớm nhất.
Đã có không ít nhân viên y tế hy sinh việc riêng để lên đường làm nhiệm vụ, có lúc mệt lã người vì làm việc quá sức... Tất cả những hình ảnh trân quý ấy, những nghĩa cử cao đẹp ấy sẽ đọng mãi trong trái tim của người dân các địa phương và cũng như bao nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ chống dịch ở tỉnh ta và trên cả nước. Khi mùa dịch đã đi qua, những cán bộ, nhân viên y tế tham gia chống dịch thời điểm ấy, quả là phi thường. Chính những động lực ấy đã sớm đẩy lùi dịch bệnh.

 
YT240920233

Việc tiếp nhận và điều trị chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, luôn được đội ngũ y bác sĩ trong khoa cố gắng hết sức để đảm bảo công việc cứu chữa bệnh nhân Covid-19. Trong thời điểm ấy, nhân viên trong khoa động viên tinh thần cho nhau, và làm công tác tư tưởng cho bệnh nhân Covid-19 để giúp họ vượt qua dịch bệnh, gạt bỏ những lo lắng. Đội ngũ y bác sĩ tại Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh, vẫn thầm nhủ rằng: Nếu ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết dành phần ai. Tất cả họ đều hết sức cố gắng cứu chữa bệnh nhân Covid-19, sẵn sàng tạm gác việc riêng, hy sinh tất cả, đứng giữa lằn ranh sinh tử để giành lại sức sống cho bệnh nhân Covid-19. Đây chính là động lực để người bệnh điều trị thành công bệnh Covid-19. Chị Đặng Quế Quyên, ở phường Bình Định, thị xã An Nhơn, chia sẻ: “Lúc đầu mình cũng hoang mang, nhưng nhờ đội ngũ y bác sĩ luôn đồng hành, động viên và chính họ là chỗ dựa tinh thần để mẹ con em vượt qua căn bệnh này. Chuẩn bị xuất viện về nhà em rất vui mừng. Cảm ơn các y bác sĩ đã tận tình cứu chữa.”
Sự hy sinh thầm lặng ấy, của đỗi ngũ nhân viên y tế trong 3 năm chống dịch Covid-19 rất xứng đáng được sự tôn vinh của toàn xã hội, mang lại sự sống bình yên cho mọi người.

Tác giả bài viết: Thu Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây