Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, người lao động qua Cuộc thi Tìm hiểu truyền thống Công đoàn Bình Định và Công đoàn Việt Nam qua các thời kỳ

Thứ tư - 24/04/2024 14:29

Thực hiện Chương trình công tác truyền thông của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XII, XIII, trong những năm qua các cấp công đoàn trong tỉnh có nhiều đổi mới công tác truyền thông trên mọi lĩnh vực, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các hoạt động. Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh đã ứng dụng có hiệu quả việc sử dụng công nghệ số vào tổ chức các cuộc thi tìm hiểu trực tuyến, qua đó đã tuyên truyền kịp thời, trực tiếp các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Công đoàn đến với người lao động một cách trực tiếp, nhanh chóng và lan tỏa rộng thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

 
TG240420242
Năm 2024, thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và hưởng ứng Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu truyền thống Công đoàn Bình Định và Công đoàn Việt Nam qua các thời kỳ trong đoàn viên, người lao động tỉnh.
Cuộc thi tổ chức từ ngày 01/4/2024 đến ngày 15/4/2024, bằng hình thức trực tuyến.Thí sinh tham gia Cuộc thi trả lời bộ câu hỏi gồm 15 câu trên máy vi tính hoặc các thiết bị có kết nối Internet (máy tính bảng, điện thoại thông minh).
Nội dung Cuộc thi tập trung tìm hiểu Lịch sử Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Bình Định; Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; Nghị quyết Đại hội XIV Công đoàn Bình Định; công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Bình Định, nhiệm kỳ 2023 - 2028; Văn kiện đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Văn kiện đại hội XIV Công đoàn Bình Định; cơ cấu tổ chức bộ máy Công đoàn Bình Định.
Đây là đợt sinh hoạt chính trị, nhằm triển khai, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, người lao động tỉnh về truyền thống lịch sử Công đoàn Bình Định và Công đoàn Việt Nam; tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động trong đoàn viên, người lao động quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Thời gian diễn ra Cuộc thi không dài nhưng đã thu hút được đông đảo đoàn viên, người lao động tích cực tham gia hưởng ứng. Kết thúc cuộc thi có 43.020 lượt đoàn viên, người lao động thi và có 26.522 lượt đoàn viên, người lao động đăng ký thi. Liên đoàn Lao động tỉnh trao 56 giải thưởng, gồm 4 giải tập thể (Nhất, Nhì, Ba và giải “Đơn vị có tỷ lệ đoàn viên, người lao động tham gia dự thi cao nhất”), 52 giải cá nhân cho đoàn viên, người lao động thuộc 02 khối hành chính sự nghiệp và khối sản xuất kinh doanh (02 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 40 giải Khuyến khích). Tổng giá trị giải thưởng Cuộc thi 25.300.000 đồng. Ngoài ra, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cũng tổ chức trao giải tại cấp mình để động viên, khích lệ đoàn viên, người lao động tham gia được đông và chất lượng hơn trong các kỳ thi sau.

Tác giả bài viết: Hoàng Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây