Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Công đoàn cơ sở Bảo hiểm xã hội tỉnh: Phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thứ năm - 24/02/2022 15:02
Trong thời gian qua, ngành BHXH tỉnh Bình Định luôn bám sát sự chỉ đạo, điều hành của BHXH Việt Nam, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành, đoàn thể; cấp ủy, chính quyền địa phương đã triển khai mạnh mẽ các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác an sinh xã hội, đưa chính sách thật sự đi vào cuộc sống.

Năm 2021, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp CĐCS đã phát động trong CBCCVC toàn ngành đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19, bão lũ, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu về công tác an sinh xã hội. Bằng nhiều phương pháp, hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú thông qua mạng xã hội, hình ảnh trực quan, tổ chức tuyên truyền trên các chuyến xe buýt và các phương tiện giao thông nhằm chuyển tải thông tin của chính sách, giúp cho người dân hiểu rõ hơn tham gia BHXH, BHYT, BHTN là những chính sách mang tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc, thể hiện sự tương thân tương ái, chia sẻ rủi ro giữa người khỏe với người ốm, giữa người trẻ với người già, giữa người có thu nhập cao với người có thu nhập thấp, chính sách thể hiện rõ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước nhằm hướng tới công bằng trong chăm sóc sức khỏe, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho mọi người dân. Đặc biệt mỗi cán bộ trong ngành đã thường xuyên đi vào các khu dân cư, vùng nông thôn, trong đó quan tâm những vùng quê, đối tượng khó khăn để triển khai lập danh sách mua thẻ BHXH, BHYT, BHTN cho hộ gia đình cận nghèo, hộ làm nông nghiệp có mức sống trung bình…Kết quả, số người tham gia BHXH bắt buộc là 120.076 người (đạt 101,79% kế hoạch), số người tham gia BHTN là 21.806 người (đạt 115,96% kế hoạch), tỷ lệ người tham gia BHYT đạt tỷ lệ 96,64% dân số (vượt chỉ tiêu HĐND, UBND tỉnh giao 94%), thu BHXH, BHYT, BHTN đạt hơn 3.231 tỷ đồng (đạt 100,2% kế hoạch). Kịp thời giải quyết hưởng chế độ BHXH, BHTN, chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng cho người dân; hướng dẫn kịp thời cho người lao động bị ảnh hưởng do đại dịch Covid- 19 được hưởng chính sách theo Nghị định 68 của Chính phủ.
Hàng năm, CĐCS Bảo hiểm xã hội tỉnh đã vận động CBCCVC đóng góp hàng trăm triệu đồng duy trì Quỹ hoạt động tình nghĩa của đơn vị.  Nhân dịp đầu xuân Nhâm Dần 2022, hưởng ứng Chương trình “Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo” CĐCS Bảo hiểm xã hội tỉnh đã phối hợp cùng với chính quyền tặng thẻ BHYT hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trị giá 45 triệu đồng và tặng 20 xuất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện. Theo đó, cũng từ nguồn đóng góp của CBCCVC, Bảo hiểm xã hội cấp huyện, thị xã tổ chức trao tặng 745 thẻ BHYT cho người dân thuộc hộ gia đình cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn chưa tham gia BHYT trên địa bàn. Chương trình đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người dân được tiếp cận và thụ hưởng chính sách BHYT, đảm bảo quyền lợi cho bản thân và gia đình được bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ tốt hơn.
Năm 2022, gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành, CĐCS Bảo hiểm xã hội tỉnh phát động phong trào thi đua Công chức, viên chức và người lao động BHXH tỉnh Bình Định đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực hành động, linh hoạt, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2022”; tăng cường hoạt động quản lý thu BHXH, BHYT chặt chẽ, đúng quy định; duy trì, cải tiến, áp dụng có hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 chuyển đổi; đẩy mạnh giao dịch BHXH điện tử; nâng cao chỉ số đo lường mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với Ngành BHXH; tiếp tục thực hiện chuyển đổi số, triển khai cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số đến người tham gia BHXH, BHYT. Theo đó đại diện các CĐCS thành viên huyện, thị xã, các phòng nghiệp vụ đã ký kết giao ước thi đua, cùng cam kết tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc, toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ HĐND, UBND tỉnh, BHXH Việt Nam giao.

 

Tác giả bài viết: Phương Loan - CĐVC tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây