Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Các cấp công đoàn huyện Tây Sơn làm tốt công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động

Thứ tư - 13/09/2023 15:25
Liên đoàn Lao động huyện Tây Sơn (LĐLĐ) hiện có 114 CĐCS với 3.694 đoàn viên. Trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn trong huyện đã thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Hàng năm, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo CĐCS phối hợp với chuyên môn và lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức hội nghị công chức, viên chức và hội nghị người lao động đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Các CĐCS đã xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động so với Luật Lao động. Công đoàn đã chủ động trong công tác nắm tình hình đời sống, việc làm của người lao động; phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật về lao động, Luật Công đoàn…bình quân mỗi năm có từ 12 - 15 doanh nghiệp được kiểm tra, góp phần chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động. 

 
TS130920232

Để đảm bảo đời sống, thu nhập, việc làm và an toàn vệ sinh lao động, các cấp công đoàn trong huyện, nhất là khối doanh nghiệp đã triển khai thực hiện Chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể”; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, đến nay, đã có 75% doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn ký kết Thỏa ước lao động tập thể và 100% doanh nghiệp xây dựng thang bảng lương đúng theo quy định. LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các Công đoàn trực thuộc phối hợp với chủ doanh nghiệp tổ chức xây dựng, củng cố mạng lưới An toàn vệ sinh viên; một số doanh nghiệp đã cử người tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên môn do LĐLĐ tỉnh tổ chức, đã có 42 lượt cán bộ An toàn vệ sinh viên được tham gia các lớp đào tạo này, bình quân mỗi năm kiểm tra 10 - 12 cơ sở, góp phần nâng cao nhận thức người lao động và người sử dụng lao động trong công tác An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ.
Đặc biệt trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19, hệ thống công đoàn trong huyện thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch trong CNVCLĐ và nhân dân trên địa bàn. LĐLĐ huyện đã triển khai vận động tham gia Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19, ủng hộ nhu yếu phẩm cho nhân dân thành phố Hồ Chí Minh trị giá hơn 93 triệu đồng, phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện huyện trao tặng 300 suất quà trị giá 90 triệu đồng, riêng LĐLĐ huyện đã thăm tặng quà các khu cách ly, các chốt kiểm soát và đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch hơn 44,5 triệu đồng.
Hàng năm,vào các dịp lễ, tết, Tháng công nhân, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với thủ trưởng đơn vị chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động với quan điểm 100% đoàn viên, NLĐ đều có quà, triển khai và thực hiện hiệu quả các chương trình phúc lợi cho đoàn viên. Thực hiện chương trình “Tết sum vầy” với số tiền hơn 5,2 tỷ đồng; thăm hỏi tặng quà cho gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên 325 suất quà với số tiền hơn 115 triệu đồng. Đã có 07 gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 220 triệu đồng. Công đoàn cơ sở đã thống nhất với chủ sử dụng lao động nâng cao chất lượng bữa ăn ca của người lao động từ 15.000 đồng lên 20.000 đồng. Qua công tác vận động, tổ chức chăm lo đời sống cho CNVCLĐ thời gian qua đã tạo mối quan hệ gắn kết, làm cho CNLĐ thêm tin yêu và gắn bó hơn với tổ chức công đoàn.
Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”. Trong thời gian tới, LĐLĐ huyện Tây Sơn sẽ cố gắng hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình nhằm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trên địa bàn huyện.

Tác giả bài viết: Trần Minh Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây