Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Đại hội thành lập Nghiệp đoàn Nghề cá xã Mỹ Thắng

Thứ ba - 20/08/2024 20:22
Trong không khí của những tháng ngày lịch sử cùng với giai cấp công nhân, người lao động cả nước sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929–28/7/2024), ngày 19/8/2024 tại Hội trường UBND xã Mỹ Thắng, Đại hội thành lập Nghiệp đoàn Nghề cá xã Mỹ Thắng khoá I, nhiệm kỳ 2024–2028 chính thức khai mạc.
 
PM200820244
Quang cảnh Đại hội
 
Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Từ Bình – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Đặng Văn Tân – Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; đồng chí Hồ Ngọc Chánh – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Việt Cường - Huyện ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện; các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND xã và các ban, ngành, hội đoàn thể xã, Bí thư, thôn trưởng, Vạn trưởng; 31 chủ tàu thuyền, 185 đoàn viên, đại diện cho 245 lao động ở các thôn có liên quan.
Xã Mỹ Thắng là xã ven biển nằm vùng đông bắc của huyện Phù Mỹ, có 3 thôn có ngư dân chuyên đánh bắt hải sản trên biển với hơn 360 tàu thuyền đánh bắt xa bờ, hằng năm sản lượng đánh bắt trên 4.000  tấn, với hơn 2.400 lao động. Kinh tế biển đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã nhà và nâng cao đời sống cho người dân. Trong thời gian qua, thực hiện theo Quyết định của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện và theo nguyện vọng và đề nghị của ngư dân và lãnh đạo địa phương, LĐLĐ huyện đã khảo sát, thành lập ban vận động và tổ tuyên truyền, đến hôm nay đủ điều kiện để thành lập nghiệp đoàn nghề cá có 31 chủ tàu thuyền và 185 đoàn viên là ngư dân tham gia Nghiệp đoàn.
Việc thành lập nghiệp đoàn nghề cá là hết sức cần thiết, kịp thời, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của đông đảo chủ tàu, ngư dân, lao động biển. Nghiệp đoàn sẽ cùng với cùng với các tổ chức khác hỗ trợ, giúp đỡ, động viên, tạo điều kiện cho chủ tàu, ngư dân an tâm ra khơi, bám biển; góp phần nâng cao nhận thức của chủ tàu, ngư dân chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành về khai thác và bảo vệ nguồn lợi hải sản, trách nhiệm tham gia bảo vệ chủ quyền, an ninh lãnh hải quốc gia.
Mặt khác, việc tập hợp người lao động trong lĩnh vực thủy sản trong phạm vi cả nước vào tổ chức công đoàn là mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng lâu dài của Công đoàn Việt Nam nói chung, nhằm không ngừng phát triển lực lượng; tích cực tham gia thực hiện thắng lợi sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn; Chiến lược biển theo Nghị quyết của Đảng đã đề ra.
Ban vận động và tổ tuyên truyền viên đã xây dựng Kế hoạch, tổ chức tuyên truyền cho các chủ tàu thuyền ở 03 thôn về mục đích, ý nghĩa của việc thành lập Nghiệp đoàn nghề cá; quyền và trách nhiệm của đoàn viên khi tham gia nghiệp đoàn; các nội dung liên quan đến công tác chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và phát triển bền vững ngành thuỷ sản trên địa bàn huyện.

 
PM200820242
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, HĐND, UBND huyện, LĐLĐ huyện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Nghiệp đoàn
 
Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Nghiệp đoàn nghề cá gồm có 11 đồng chí,bầu Ủy ban Kiểm tra nghiệp đoàn gồm 03 đồng chí; đồng chí Phan Văn Linh – Phó Chủ tịch UBND xã được bầu làm Chủ tịch Nghiệp đoàn; đồng chí Trần Văn Phá – Chủ tịch Hội Nông dân xã được bầu giữ chức Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm UBKT Nghiệp đoàn Nghề cá xã Mỹ Thắng.
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch LĐLĐ huyện nhấn mạnh, trên cơ sở kế hoạch hằng năm, LĐLĐ huyện sẽ có những định hướng, triển khai chương trình phù hợp để Nghiệp đoàn thực hiện, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức các lớp tuyên truyền cho đoàn viên về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về biển đảo, tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân vươn khơi, bám biển, đánh bắt hải sản, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Hằng năm tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ BCH Nghiệp đoàn, ngoài ra LĐLĐ huyện thường xuyên cung cấp thông tin, tài liệu để Nghiệp đoàn có tư liệu tham khảo góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chức năng của Nghiệp đoàn. Tại Đại hội, LĐLĐ huyện đã tặng 100 lá cờ Tổ quốc cho các chủ tàu.

 
PM200820243
Tặng cờ Tổ quốc cho các chủ tàu
 
Cũng tại Đại hội, LĐLĐ huyện đề nghị LĐLĐ tỉnh Bình Định, UBND huyện Phù Mỹ có những định hướng chỉ đạo trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ để Nghiệp đoàn hoạt động, đề nghị UBND huyện Phù Mỹ hằng năm hỗ trợ một khoản kinh phí cho nghiệp đoàn nghề cá của xã để hoạt động, đề nghị các cơ quan, ban ngành hội đoàn thể ở huyện, Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMT TQVN các hội đoàn thể xã Mỹ Thắng, Đồn Biên phòng Mỹ An quan tâm, tạo điều kiện để Nghiệp đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần cùng địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đề ra hằng năm.

Tác giả bài viết: Nguyễn Việt Cường-Chủ tịch LĐLĐ Phù Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây