Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn về chính sách pháp luật và tài chính năm 2024

Thứ ba - 27/08/2024 17:43
Ngày 27/8/2024, tại thành phố Quy Nhơn, Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn về chuyên đề chính sách pháp luật và tài chính năm 2024 đã diễn ra với sự tham dự của 285 đại biểu là cán bộ công đoàn đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Bình Định.
 
LDLD270820246
Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị lần này là một phần quan trọng trong chương trình công tác năm 2024 của LĐLĐ tỉnh, tập trung vào việc trang bị kiến thức về pháp luật lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn và Luật Đấu thầu cho các cán bộ công đoàn. Đây là những nội dung quan trọng, giúp các cán bộ nắm vững và thực hiện tốt nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong thời kỳ mới.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Hà Duy Trung - Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nắm vững các quy định pháp luật và nâng cao nghiệp vụ công tác công đoàn để bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Đồng chí cũng khuyến khích các đại biểu tham gia hội nghị với tinh thần tích cực, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và áp dụng kiến thức được trang bị vào công việc hàng ngày.

 
LDLD270820244
                                   Đ/c Hà Duy Trung-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Trong khuôn khổ buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên đến từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trình bày và chia sẻ những kiến thức thiết thực về Bộ luật Lao động 2019, Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Luật Công đoàn và một số vấn đề lớn của dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật Đấu thầu, kiến thức về nghiệp vụ đấu thầu và đấu thầu qua mạng,…. đồng thời giải đáp thắc mắc của các đại biểu về các vấn đề pháp lý, tạo điều kiện để cán bộ công đoàn có cái nhìn sâu sắc hơn về các chính sách hiện hành và ứng dụng vào công việc thực tế.
 
LDLD270820247
Đ/c Lê Đình Quảng-Phó ban Chính sách - Pháp luật Tổng Liên đoàn giảng bài tại Hội nghị

Hội nghị tập huấn lần này không chỉ giúp nâng cao kiến thức pháp luật cho đội ngũ cán bộ công đoàn mà còn là dịp để các cán bộ công đoàn cùng nhau giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, từ đó áp dụng hiệu quả vào công tác tại cơ sở. Kết thúc buổi tập huấn, nhiều đại biểu đã bày tỏ sự hài lòng với nội dung chương trình tập huấn và tin tưởng rằng những kiến thức thu nhận được sẽ hỗ trợ tích cực cho hoạt động công đoàn tại cơ sở, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ. Kết thúc Hội nghị, các cán bộ công đoàn tiến hành làm bài thu hoạch bằng hình thức quét mã QR để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm.
 
LDLD270820248
Đ/c Trần Thị Khuyên-Chủ tịch LĐLĐ huyện Hoài Ân trao đổi tại Hội nghị
 
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn về chính sách pháp luật và tài chính năm 2024 đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ công đoàn tỉnh Bình Định, đồng thời thể hiện sự quan tâm của LĐLĐ tỉnh đối với việc phát triển nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác công đoàn trong bối cảnh mới.

Tác giả bài viết: Thùy Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây