Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ người lao động đòi quyền lợi

Thứ hai - 09/09/2024 16:13
Hoạt động tuyên truyền, tư vấn pháp luật của Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn Bình Định (Trung tâm) ngày càng được nhiều người lao động biết đến, là địa chỉ tin cậy của người lao động (NLĐ). Trung tâm không chỉ dừng lại ở việc tư vấn, giải đáp pháp luật mà còn hỗ trợ, hướng dẫn người lao động làm đơn khiếu nại để đòi quyền lợi hợp pháp, chính đáng.
 
TVPL09092024
Cán bộ Trung tâm đang hỗ trợ người lao động
 
Ngày 09/9/2024, 10 NLĐ đã tìm đến Trung tâm để được hỗ trợ, tư vấn về việc Công ty Cổ phần FLC Quy Nhơn Golf & Resort nằm trên địa bàn xã Nhơn Lý nợ Bảo hiểm xã hội (BHXH) nhiều năm liền, nợ lương kéo dài. Công ty nợ BHXH đã làm ảnh hưởng đến việc giải quyết chế độ thai sản của một số lao động nữ, NLĐ nghỉ việc chưa nhận được quyết định thôi việc và Công ty chưa xác nhận BHXH nên NLĐ không làm được thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp. NLĐ đã nhiều lần liên hệ với Công ty nhưng vẫn chưa được giải quyết.
Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn Bình Định đã hỗ trợ, hướng dẫn NLĐ làm đơn khiếu nại gửi đến Công ty yêu cầu giải quyết các chế độ cho NLĐ theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Hà Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây