Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Đoàn giám sát chuyên đề của Tổng LĐLĐ Việt Nam làm việc với LĐLĐ tỉnh Bình Định

Thứ sáu - 23/08/2024 14:19
Sáng ngày 23/8/2024 Đoàn giám sát chuyên đề công tác Nữ công và Tài chính của Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có buổi làm việc tại LĐLĐ tỉnh Bình Định.
 
LDLD230820241
Quang cảnh buổi làm việc
 
Chủ trì buổi làm việc đồng chí Đỗ Hồng Vân, Ủy viên Đoàn Chủ tịch - Trưởng Ban Nữ công Tổng Liên đoàn, Trưởng Đoàn giám sát; tham gia buổi làm việc về phía Đoàn giám sát còn có chuyên viên Ban Nữ công và Ban Tài chính Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Về phía LĐLĐ tỉnh Bình Định có Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Duy Trung, các đồng chí thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh.

 
LDLD230820242
Đ/c Hà Duy Trung-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe Thường trực LĐLĐ tỉnh báo cáo công tác chỉ đạo và kết quả triển khai các hoạt động công tác Nữ công năm 2024 và công tác quản lý, triển khai dự án được giao chủ đầu tư (Công tác chỉ đạo tổ chức triển khai dự án; kết quả thực hiện các trình tự thủ tục đầu tư xây dựng theo quy định của Nhà nước; Công tác tổ chức lựa chọn nhà thầu; Công tác quản lý, giám sát hợp đồng và thanh toán, quyết toán,...).
 
LDLD230820243
Đ/c Lê Từ Bình-Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh báo cáo tại buổi làm việc
 
Qua nghe báo cáo và kiểm tra giám sát các nội dung, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn, các thành viên trong đoàn giám sát đã có những trao đổi. Thường trực và đại diện các Ban của LĐLĐ tỉnh đã tiếp thu và làm rõ thêm một số nội dung được nêu trong báo cáo.  Đồng thời, đề xuất kiến nghị với Đoàn giám sát một số vấn đề còn vướng mắc trong quá trình tổ chức hoat động như: Chế độ chính sách cho lao động nữ, việc huy động các nguồn kinh phí phục vụ cho công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong đoàn viên, người lao động; hoạt động cập nhật, bồi dưỡng, bổ sung kiến thức, kỹ năng truyền thông cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, nhất là hoạt động truyền thông trên mạng xã hội…
 
LDLD230820244
Đ/c Đỗ Hồng Vân, Ủy viên Đoàn Chủ tịch - Trưởng Ban Nữ công Tổng Liên đoàn, Trưởng Đoàn giám sát
phát biểu kết luận buổi làm việc

 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí  Đỗ Hồng Vân, Trưởng đoàn giám sát đã đánh giá cao về công tác chuẩn bị phục vụ Đoàn giám sát, các ý kiến Đoàn giám sát đặt ra đã được LĐLĐ tỉnh Bình Định giải trình bổ sung đầy đủ. Đồng chí đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh trong thời gian tới cần tập trung làm tốt một số công việc như: Tăng cường kiểm tra, giám sát các nội dung liên quan đến pháp luật lao động, chế độ chính sách đối với lao động nữ về tiền lương, BHXH, hợp đồng lao động, an toàn vệ sinh lao động ở các đơn vị, doanh nghiệp, chú trọng đến chế độ, chính sách dân số - kế hoạch hoá gia đình, chế độ nghỉ thai sản, hợp đồng lao động, thoả ước lao động tập thể...Giám sát việc triển khai thực hiện Nghị định 105/2020/NĐ-CP ngày 08/9/2020 của Chính phủ quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non tại địa phương.

Tác giả bài viết: Kim Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây