Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định
Tin 13 0320 02

Sôi nổi khí thế thi đua lao động, sản xuất

  •   19/03/2020 02:19:00 PM
  •   Đã xem: 313
Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị lớn của đất nước, của tỉnh; là năm tổ chức đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Hội nghị điển hình tiên tiến, Đại hội Thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X. Lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị, không khí thi đua lao động sản xuất diễn ra sôi nổi với quyết tâm cao ở hầu khắp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.
Tin 12 0320 02

Đẩy mạnh phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp”

  •   19/03/2020 02:13:00 PM
  •   Đã xem: 1219
Từ chủ trương chung của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã tăng cường công tác chỉ đạo các cấp CĐ và các CĐCS trực thuộc phối hợp với chuyên môn đẩy mạnh phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); thường xuyên tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho cán bộ CĐ và NLĐ về công tác ATLĐ, VSLĐ tại các đơn vị, doanh nghiệp. Đồng thời, đổi mới nội dung hoạt động của mô hình phù hợp với mỗi địa bàn, mỗi đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, góp phần cải thiện điều kiện làm việc cho người NLĐ, hạn chế và ngăn ngừa nguy cơ gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Công đoàn Bình Định: Thiết thực chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ trong dịp Tết cổ truyền Canh Tý

Công đoàn Bình Định: Thiết thực chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ trong dịp Tết cổ truyền Canh Tý

  •   03/02/2020 08:20:00 AM
  •   Đã xem: 465
Cần có những hoạt động cụ thể, thiết thực để tạo điều kiện cho công nhân lao động có một cái Tết vui tươi, đầm ấm...Đây là nhiệm vụ hàng năm mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Từ đó, đặt ra những yêu cầu nghiêm túc đối với các cấp công đoàn tỉnh Bình Định, nhằm bảo đảm ý nghĩa thật sự là chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ. 
Hiệu quả 3 năm thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội (giai đoạn 2016 - 2019)

Hiệu quả 3 năm thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội (giai đoạn 2016 - 2019)

  •   15/12/2019 12:54:00 AM
  •   Đã xem: 276
Thời gian qua, thực hiện Luật BHXH năm 2014, Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012 - 2020, Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 02/4/2015 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện chính sách BHXH và BHYT, Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về cải cách chính sách BHXH và chương trình hành động số 18-CTr/TU của Tỉnh uỷ về cải cách chính sách BHXH, LĐLĐ tỉnh đã triển khai nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn tham gia giám sát việc thi hành pháp luật về BHXH cho NLĐ, việc thực hiện bàn giao sổ BHXH cho NLĐ, việc tham gia xây dựng thang bảng lương, điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng, Kế hoạch giám sát về tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trong lĩnh vực BHXH.
LĐLĐ tỉnh Bình Định Đổi mới hoạt động vì lợi ích của đoàn viên

LĐLĐ tỉnh Bình Định Đổi mới hoạt động vì lợi ích của đoàn viên

  •   15/12/2019 12:50:00 AM
  •   Đã xem: 302
Trong bối cảnh đất nước đẩy mạnh CNH – HĐH, giai đoạn hội nhập và phát triển, LĐLĐ tỉnh Bình Định xác định đây là dấu mốc phải đổi mới toàn diện, triệt để về tổ chức và hoạt động, triển khai nhiều cách làm hay về công tác tổ chức, đào tạo cán bộ công đoàn (CĐ), đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để CĐ thực hiện tốt hơn vai trò, vị trí và chức năng nhiệm vụ.
Nâng cao vai trò của công đoàn trong xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ

Nâng cao vai trò của công đoàn trong xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ

  •   15/12/2019 12:44:00 AM
  •   Đã xem: 368
Xác định vai trò của Công đoàn trong việc triển khai và thực hiện quy chế dân chủ ở ở cơ sở, với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Bình Định thường xuyên chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, Công đoàn ngành tập trung chỉ đạo các CĐCS triển khai thực hiện tốt việc thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở; chỉ đạo các CĐCS trực thuộc thực hiện tốt quy chế dân chủ có chất lượng, hiệu quả. Từ đó, đã góp phần đảm bảo cho đoàn viên, người lao động được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, thúc đẩy kinh tế - xã hội toàn tỉnh phát triển.
Những tấm gương lao động tiêu biểu

Những tấm gương lao động tiêu biểu

  •   15/12/2019 12:31:00 AM
  •   Đã xem: 1817
Những năm qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã được phát động sâu rộng trong các cấp công đoàn toàn tỉnh, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động tham gia. Qua phong trào ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu, bằng nhiệt huyết và lòng yêu nghề, đoàn viên, công nhân lao động không ngừng tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu các ý tưởng, sáng kiến mới, áp dụng thành công trong lao động sản xuất.
TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây