Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định
Tin 22 0620 01

Thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở tạo mối quan hệ hài hòa giữa lãnh đạo và người lao động

  •   24/06/2020 04:32:00 PM
  •   Đã xem: 793
Nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức của mỗi đoàn viên, CNVCLĐ trong việc tham gia đóng góp ý kiến của mình trên tất cả các lĩnh vực, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn đã chú trọng đến việc triển khai thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở (QCDCCS), góp phần tạo nên những tác động tích cực trong quá trình phát triển chung của tỉnh.
Tin 12 0620 01

Công đoàn Vĩnh Thạnh đẩy mạnh các phong trào thi đua

  •   17/06/2020 02:17:00 PM
  •   Đã xem: 675
Với những chương trình hành động cụ thể, nội dung thiết thực, những năm qua, LĐLĐ huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định đã chỉ đạo và lãnh đạo phong trào thi đua trong CNVCLĐ ngày càng sâu rộng và hiệu quả, trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục, sôi nổi, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; khuyến khích đội ngũ CNVCLĐ, cán bộ công đoàn phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh.
Tin 11 0620 01

Chú trọng nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể

  •   16/06/2020 08:25:00 AM
  •   Đã xem: 850
Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) là văn bản thoả thuận giữa tập thể lao động và người sử dụng lao động về các điều kiện lao động mà hai bên đã đạt được thông qua thương lượng tập thể. Có thể nói, TƯLĐTT là một sự tiến bộ xã hội, thừa nhận quyền của mọi người làm công ăn lương, được thông qua người đại diện của mình là công đoàn để xác định một cách tập thể những điều kiện lao động, đặc biệt là những điều kiện có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật lao động. Vì vậy, trong nhiều năm qua, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chỉ đạo các cấp công đoàn quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS triển khai thương lượng, ký kết và thực hiện TƯLĐTT tại doanh nghiệp, đơn vị với nhiều nội dung có lợi hơn cho đoàn viên công đoàn, NLĐ theo Luật định.
Giải quyết tranh chấp lao động, tham gia bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng của các cấp công đoàn

Giải quyết tranh chấp lao động, tham gia bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng của các cấp công đoàn

  •   05/06/2020 07:59:00 AM
  •   Đã xem: 2144
Đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân, viên chức, lao động là trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đối với công nhân, viên chức, lao động. Điều đó được ghi trong điều 10 Hiến pháp nước Cộng Hòa xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam năm 1992; điều 1 Luật Công đoàn năm 2012 và điều 188 Bộ luật Lao động sửa đổi năm 2012.
Tin 08 0520 01

CĐCS Công ty Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định: Phát triển kinh doanh gắn với chăm lo đời sống người lao động

  •   14/05/2020 03:21:00 PM
  •   Đã xem: 569
Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp, những năm qua, CĐCS Công ty Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định (Bidiphar) đã phối hợp chặt chẽ với Ban giám đốc công ty bám sát chỉ tiêu, kế hoạch hoạt động sản xuất - kinh doanh, đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần đưa thương hiệu Bidiphar trở thành thương hiệu uy tín trong ngành Dược - Trang thiết bị y tế của Việt Nam.
LĐLĐ huyện Vân Canh: Đổi mới hoạt động vì lợi ích của đoàn viên

LĐLĐ huyện Vân Canh: Đổi mới hoạt động vì lợi ích của đoàn viên

  •   29/04/2020 08:45:00 AM
  •   Đã xem: 402
Những năm qua, LĐLĐ huyện Vân Canh không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, nhất là trong công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; tổ chức nhiều hoạt động hướng đến lợi ích của đoàn viên, giúp họ yên tâm lao động sản xuất.
Triển khai rà soát đối tượng là người lao động bị ảnh hưởng nhiều do dịch Covid-19 để thực hiện chính sách hỗ trợ

Triển khai rà soát đối tượng là người lao động bị ảnh hưởng nhiều do dịch Covid-19 để thực hiện chính sách hỗ trợ

  •   27/04/2020 09:51:00 AM
  •   Đã xem: 459
Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài, không chỉ khiến các doanh nghiệp thuộc khối du lịch, dịch vụ, vận tải, dệt may, giày da… bị ảnh hưởng nặng nề, nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuộc các ngành nghề khác của tỉnh Bình Định cũng phải đối mặt với không ít khó khăn.
CĐCS Công ty cổ phần Giày Bình Định hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid- 19

CĐCS Công ty cổ phần Giày Bình Định hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid- 19

  •   26/04/2020 09:03:00 AM
  •   Đã xem: 685
Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp ở cả trong và ngoài nước làm ảnh hưởng tới tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, trong đó có Công ty cổ phần Giày Bình Định.
Nhận BHXH một lần: Thiệt thòi lâu dài cho người lao động

Nhận BHXH một lần: Thiệt thòi lâu dài cho người lao động

  •   23/04/2020 08:22:00 AM
  •   Đã xem: 473
Trước tình hình dịch Covid-19 đang ngày một diễn biến phức tạp, đã có một bộ phận người lao động trên địa bàn tỉnh lựa chọn hưởng BHXH một lần, điều này trực tiếp ảnh hưởng đến quyền lợi trước mắt và về lâu dài của bản thân. BHXH tỉnh Bình Định khuyến cáo người lao động không nên vì khó khăn trong đợt dịch bệnh COVID -19 mà chọn hưởng BHXH một lần, vì sẽ "lợi trước mắt, thiệt thòi lâu dài".

Các tin khác

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây