Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Kỳ vọng của đoàn viên, CNVCLĐ vào Đại hội XIV Công đoàn Bình Định, nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ sáu - 22/09/2023 16:13
Với phương châm “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, Đại hội XIV Công đoàn tỉnh Bình Định, nhiệm kỳ 2023-2028 có ý nghĩa rất quan trọng, là kỳ vọng của đội ngũ CNVCLĐ và các cấp công đoàn về những quyết sách đổi mới tổ chức, hoạt động. Nhiệm kỳ mới với khát vọng, thành công mới, tin tưởng Công đoàn Bình Định luôn là điểm tựa vững chắc, đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh, đóng góp vào sự lớn mạnh của Công đoàn Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Phương Loan – Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh: Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Định lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028 là sự kiện chính trị quan trọng của đội ngũ CNVCLĐ và các cấp công đoàn trong toàn tỉnh. Với góc độ là người đại diện cho cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước và sự nghiệp công lập, tôi có rất nhiều mong muốn trong đại hội lần này. Tôi tin tưởng nhiệm kỳ đại hội này, tổ chức công đoàn trong tỉnh sẽ cùng các cấp, các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính sách pháp luật lao động, luật công đoàn và các chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ. Hằng năm, tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ CĐCS để phát huy hiệu quả trong hoạt động công đoàn tại đơn vị cũng như bảo vệ quyền lợi cho NLĐ.
Bà Nguyễn Thị Tiếp – Chủ tịch CĐCS Công ty CP May Tam Quan: Tôi rất vui vì thời gian qua, đoàn viên, CNLĐ luôn nhận được sự chăm lo, bảo vệ của các cấp Công đoàn tỉnh Bình Định trên nhiều phương diện. Với đặc thù doanh nghiệp, Công ty CP May Tam Quan của chúng tôi hoạt động lĩnh vực may mặc,đặc thù là lao động nữ. Tôi tin tưởng rằng, Đại hội Công đoàn Bình Định lần này sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo phương châm hướng về cơ sở lấy NLĐ làm trung tâm để hoạt động; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên CNVCLĐ. Công đoàn luôn nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh ở từng đơn vị, doanh nghiệp để triển khai các hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế. Đồng thời không ngừng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho lao động trong khu công nghiệp; đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm lo sức khoẻ cho NLĐ, đặc biệt là lao động nữ. Qua đó để NLĐ có sức khoẻ, yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp và thêm niềm tin yêu vào tổ chức Công đoàn.
Ông Lê Thanh Trà – Chủ tịch LĐLĐ huyện Vân Canh:  là huyện nghèo, đời sống, điều kiện công tác của một số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động còn gặp khó khăn với nhiều lo lắng về duy trì việc làm, thu nhập, nhà ở, sinh hoạt. Hiện trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn mong muốn được công đoàn tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở trong chương trình “Mái ấm công đoàn”. Vừa qua, mức lương cơ sở đã có điều chỉnh tăng lên, tuy nhiên sau đại dịch, một số doanh nghiệp gặp khó khăn, giá tiêu dùng các mặt hàng thiết yếu, phí, lệ phí tăng nên mức lương hiện tại vẫn chưa thực sự đáp ứng được cuộc sống cho người lao động và gia đình, nhiều đoàn viên sau thời giờ làm công việc chính thức phải làm thêm công việc khác. Vì vậy, chúng tôi cũng mong muốn công đoàn tỉnh kiến nghị các cấp, các ngành đưa ra giải pháp bình ổn giá cả thị trường, thúc đẩy phát triển thương mại dịch vụ đặc biệt là những thôn, bản vùng sâu vùng xa.
Bà Tôn Nữ Bích Ngọc – Đoàn viên Công ty TNHH Sông Kôn:
Tôi mong muốn trong nhiệm kỳ mới, Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn chăm lo tốt hơn nữa đời sống công nhân, lao động, nhất là công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, khuyết tật; tiếp tục triển khai, thực hiện các chính sách của Nhà nước và tổ chức công đoàn về hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm giờ làm, tạm hoãn hợp đồng lao động; chỉ đạo các công đoàn cơ sở tích cực tham gia đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động đưa vào Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động. Bên cạnh đó, tôi đề nghị Công đoàn tỉnh quan tâm phát động các phong trào thi đua lao động, sản xuất sát với thực tế; khen thưởng kịp thời công nhân, lao động trực tiếp sản xuất, tạo động lực trong công việc; tổ chức nhiều sân chơi phù hợp cho từng lứa tuổi của người lao động để anh em sinh hoạt, giao lưu, rèn luyện sức khỏe sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Tác giả bài viết: Ngô Sương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây