Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Đoàn viên, CNVCLĐ huyện Hoài Ân tích cực tham gia công tác cải cách hành chính

Thứ sáu - 01/10/2021 16:38
Trên địa bàn huyện Hoài Ân trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác cải cách hành chính (CCHC), Huyện ủy, UBND huyện luôn xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, do đó đã kịp thời xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy về CCHC, trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2010-2020, nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước cấp huyện và cấp cơ sở, nhằm đáp ứng tốt yêu cầu phục vụ cho tổ chức và công dân trên địa bàn.

Nhận thức được vai trò, nhiệm vụ quan trọng của công tác CCHC, Công đoàn từ huyện đến cơ sở đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương quán triệt và tổ chức thực hiện các Nghị quyết của Đảng, các văn bản hướng dẫn của Nhà nước về CCHC, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong đơn vị mình thực hiện tốt công tác cải tiến lề lối làm việc gắn với đơn giản hóa thủ tục hành chính, nhằm nâng cao hiệu quả công tác.
Trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia thực hiện công tác CCHC theo chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành tích chung của huyện trong thực hiện CCHC. Chỉ số CCHC của huyện cuối năm 2020 được tỉnh kiểm tra, công nhận xếp thứ 2/11 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh, tăng 2 bậc so với cuối năm 2019 và tăng vượt bậc so với đầu nhiệm kỳ. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông ngày càng tốt hơn, tỷ lệ giải quyết hồ sơ trước hẹn và đúng hẹn đạt 98,17%/ năm 2020 và đạt 99.5%/6 tháng đầu năm 2021, đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và cá nhân trong quá trình giải quyết công việc. Đặc biệt, Hoài Ân là địa phương đứng đầu cả tỉnh về chứng thực bản sao điện tử từ bản chính (Năm 2020 là 3.118 hồ sơ, chiếm trên 85% tổng số hồ sơ cả tỉnh); bộ máy tổ chức các cơ quan, đơn vị, địa phương được củng cố, kiện toàn, hoạt động ổn định, đã sắp xếp 7 đơn vị sự nghiệp đến cuối năm 2020 còn 5 đơn vị, tinh giảm biên chế 17 trường hợp theo tinh thần Nghị quyết số 18/TW, Nghị quyết số 19/TW của BCH TW (Khóa XII). Công tác ứng dựng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành của các cơ quan hành chính đạt hiệu quả; việc trao đổi văn bản điện tử qua hệ thống văn phòng điện tử Idesk, sử dụng chữ ký số, hệ thống một cửa điện tử, Email công vụ khá rộng rãi; đã đưa vào vận hành hệ thống hội nghị trực tuyến giữa huyện và các xã, thị trấn. Thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận giải quyết và trả kết quả năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021 cấp huyện là 640 TTHC, cấp xã 306 TTHC (Trong đó, mức độ 2 khoảng 90%, mức độ 3: 6,4%, mức độ 4: 3,6%).
Có thể nói, đạt được những kết quả trên là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành chức năng và sự tham gia tích cực, nổ lực nghiên cứu, tìm tòi học hỏi, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ CCHC, phát huy sáng kiến cải tiến kỷ thuật, đổi mới, sáng tạo phương pháp làm việc, góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả công tác CCHC trên địa bàn.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác CCHC của huyện Hoài Ân vẫn còn một số tồn tại hạn chế đó là: Công tác thông tin tuyên truyền về CCHC chưa thật sự sâu rộng; một số xã bộ phận một cửa hiệu quả hoạt động chưa cao; công tác kiểm soát TTHC chưa đồng bộ, thiếu chặt chẻ, còn ít đề xuất kiến nghị về đơn giản hóa TTHC; việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành ở cơ sở có nơi hiệu quả chưa cao.
Để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC trong năm 2021 và những năm tiếp theo, các cấp công đoàn trong huyện tiếp tục vận động đoàn viên, cán bộ, CNVCLĐ quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác CCHC, khắc phục những hạn chế, yếu kém trong những năm qua. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước " Lao động giỏi- Lao động sáng tạo", phát huy sáng kiến, cải tiến kỷ thuật, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác; tích cực tham gia học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ ứng dụng công nghệ thông tin, tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ CCHC nhằm góp phần tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC của huyện nhà.

 

Tác giả bài viết: Trần Khuyên - LĐLĐ huyện Hoài Ân

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây