Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Đoàn viên, CNVCLĐ huyện Hoài Ân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước

Thứ tư - 29/07/2020 14:34
Sinh thời, Bác Hồ đã dạy "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất". Thực hiện lời dạy của Bác, trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Hoài Ân luôn được các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị đẩy mạnh. Công đoàn từ huyện đến cơ sở kịp thời triển khai phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và luôn được sự hưởng ứng tích cực, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần đưa phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện lan tỏa sâu rộng.

Toàn huyện có 90 CĐCS trực thuộc Công đoàn huyện (15 CĐCS xã - thị trấn, 27 CĐCS cơ quan, 03 CĐCS doanh nghiệp, 45 CĐCS trường học), với 2.250 đoàn viên và 2.480 lao động. Công đoàn phát động sâu rộng phong trào thi đua "Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo", phong trào"Lao động giỏi, lao động sáng tạo", "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và nội dung "4 xây – 4 chống". Đặc biệt, phong trào thi đua “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương, đạo đức, tự học và sáng tạo” trong khối trường học có nhiều tấm gương tiêu biểu như: Thầy giáo Ngô Văn Tịnh, Nguyễn Kỳ Tây, cô giáo Lưu Thị Hồng Giao, Phan Thị Tường, Hồ Thị Thu Nguyệt ...; phong trào  thi đua "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt", " Cải cách thủ tục hành chính" trong khối cơ quan HCSN, tiêu biểu CĐCS Văn phòng HĐND &UBND - Nội vụ và các Đ/c Nguyễn Duy Tánh, Tống Thanh Bình, Trần Hồ Trung ..; phong trào “Chung sức Xây dựng nông thôn mới-Đô thị văn minh” trong khối xã - thị trấn, tiêu biểu CĐCS Thị trấn Tăng Bạt Hổ, Ân Tường Tây, Ân Tín, Ân Phong; phong trào "Năng suất cao hơn, chất lượng tốt hơn", "An toàn vệ sinh lao động" trong khối doanh nghiệp, tiêu biểu Công ty CP May Hoài Ân, Quỹ TDND Phú Cường; phong trào xây dựng "Gia đình CNVCLĐ thành đạt" có 04 gia đình đạt cấp tỉnh, 10 gia đình đạt cấp huyện; phong trào "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và "4 xây - 4 chống"  đã có 15 tập thể và 24 cá nhân được biểu dương khen thưởng. Thực hiện tốt phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", xây dựng cơ quan văn hóa, cơ quan an toàn đạt 98% trở lên; các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện được các cấp Công đoàn trong huyện hưởng ứng tích cực; đoàn viên, CNVCLĐ luôn là lực lượng đi đầu trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, đóng góp quỹ "Vì người nghèo" trên 02 tỷ đồng, quĩ "Đền ơn đáp nghĩa" trên 1,7 tỷ đồng, quỹ "Mái ấm Công đoàn” trên 400 triệu đồng; quỹ "Khuyến học" và ủng hộ "Phụ nữ biên cương, hải đảo", ủng hộ "Tiểu thương Chợ Mộc Bài", ủng hộ chống dịch Covid-19, tham gia hiến máu tình nguyện đạt và vượt chỉ tiêu hàng năm.
Đặc biệt, 5 năm qua (2015-2020), Công đoàn toàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động như: Hội thi "Tìm hiểu kiến thức pháp luật ", Hội thi "CNVCLĐ với An toàn giao thông", chương trình Gameshow "CNVCLĐ với ATGT- Ma túy -Mại dâm -HIV/AIDS", Hội thi "Tìm hiểu về Đảng quang vinh -Bác Hồ vĩ đại", Gameshow "Công đoàn Việt Nam 90 năm xây dựng và trưởng thành", Hội thi "CNVCLĐ với An toàn giao thông và Bảo vệ môi trường", các buổi tọa đàm, ôn truyền thống, mít tin, sinh hoạt văn hóa....qua đó chuyển tải đến cho đoàn viên và người lao động các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, văn bản pháp luật, các nội dung về phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh lao động, ô nhiễm môi trường, rác thải sinh hoạt, rác thải chăn nuôi và các vấn đề thời sự, kết hợp với giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, văn hóa truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, của quê hương Hoài Ân anh hùng, gắn với thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước tổ chức và phát động.
Ngoài ra, công đoàn huyện còn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tạo không khí thi đua sôi nổi trên địa bàn huyện như: Bóng đá mini nam, bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ, bóng bàn, cầu lông, Bida, chương trình văn nghệ, các trò chơi dân gian: đập ấm, kéo co, nhảy bao, thổi bong bóng... trong "Tháng công nhân"; hội thi cắm hoa, ẩm thực và các hoạt động về giới nhân các ngày 8/3, 20/3, 28/6, 20/10, gặp mặt, tặng quà, trợ cấp khó khăn trong chương trình "Tết Sum vầy" hàng năm...thu hút trên 15.000 lượt đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
Qua triển khai các phong trào thi đua yêu nước, đoàn viên, CNVCLĐ đã khắc phục khó khăn, phát huy vai trò tiền phong gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ; chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
Kết quả phong trào thi đua (2015-2020) đã được các cấp, các ngành khen thưởng nhiều bằng khen, giấy khen và các danh hiệu thi đua. Đặc biệt, Công đoàn toàn huyện đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 03 cá nhân, tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho LĐLĐ huyện Hoài Ân; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 01 Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu cho Liên đoàn Lao động huyện và 02 cờ thi đua CĐCS, tặng Bằng khen 45 tập thể, 57 cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho 05 tập thể 50 cá nhân; Liên đoàn Lao động huyện tặng Giấy khen 125 tập thể, 235 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn.

 

Tin 36 0720 01

Biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến tại Hội nghị điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ giai đoạn (2015-2020)

Nhằm biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiến tiến, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và hoạt động Công đoàn huyện trong 5 năm qua, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ giai đoạn (2015-2020) và triển khai phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn (2020-2025), tham dự Hội nghị có 220 cán bộ, đoàn viên đại diện các CĐCS, các tập thể, cá nhân được biểu dương. Tại hội nghị Liên đoàn Lao động tỉnh Tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho LĐLĐ huyện, UBND huyện khen 4 tập thể, 7 cá nhân, Liên đoàn Lao động huyện khen 12 tập thể, 20 cá nhân. Tại hội nghị điển hình tên tiến tỉnh đã tặng bằng khen cho 01 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm qua.
Kết quả triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong những năm qua là nhờ Công đoàn toàn huyện đã thực hiện tốt việc triển khai và phát động phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động kịp thời, có chương trình kế hoạch cụ thể, thiết thực, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị, từng thời điểm, từng đối tượng, từng địa bàn. Phong trào thi đua được lan tỏa bởi luôn có những cán bộ công đoàn nhiệt tình, tâm huyết với phong trào và đoàn viên, CNVCLĐ tích cực hưởng ứng. Bên cạnh đó, Công đoàn toàn huyện đã kịp thời sơ tổng kết và biểu dương điển hình tiên tiến, tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực trong công tác thi đua; hàng năm đều cân đối kinh phí cho công tác tuyên truyền vận động, phát động, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và biểu dương khen thưởng theo chủ đề, chủ điểm, phù hợp với nhiệm vụ chính trị được giao của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, trường học, doanh nghiệp.
Trong thời gian tới, các cấp công đoàn trong huyện cần nổ lực hơn nữa, bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đoàn vị, ngành và cụ thể hóa thành chương trình kế hoạch hoạt động, phát động các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng, hiệu quả, tích cực hơn nữa.

Tác giả bài viết: Trần Khuyên - LĐLĐ huyện Hoài Ân

Tổng số điểm của bài viết là: 45 trong 11 đánh giá

Xếp hạng: 4.1 - 11 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây