Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Niềm vui của đoàn viên dưới Mái ấm Công đoàn

Thứ bảy - 16/09/2023 14:21
Chương trình “Mái ấm công đoàn” do Tổng Liên đoàn Lao động  Việt Nam phát động đã và đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, được đông đảo đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn đồng tình hưởng ứng; đây cũng là chương trình an sinh xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc được triển khai xuyên suốt, hiệu quả trong nhiều năm trở lại đây nhằm chung tay giúp đỡ, hỗ trợ những người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, giúp họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Xác định việc hỗ trợ xây mới, sửa nhà “Mái ấm công đoàn” là việc làm có ý nghĩa thiết thực, giúp CNVCLĐ khó khăn về nhà ở có điều kiện ổn định cuộc sống, ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện chương trình, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thị xã ( LĐLĐ) đã chỉ đạo công đoàn cơ sở (CĐCS) thường xuyên tổ chức khảo sát, nắm tình hình và nhu cầu về nhà ở đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, CNVCLĐ. Trên cơ sở đó tổ chức họp xét chọn và đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn sa chữa, xây dựng nhà ở “Mái ấm công đoàn” thực chất, đúng đối tượng; cùng đó, LĐLĐ thị xã đã tuyên truyền và hướng dẫn CĐCS tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn ủng hộ xây dựng Quỹ “Mái ấm công đoàn” nhằm chia sẻ phần nào gánh nặng của người lao động có hoàn cảnh khó khăn, giải quyết được vấn đề bức xúc về nhà ở để yên tâm công tác, lao động, sản xuất. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”... hằng năm 100% cán bộ, CNVCLĐ trong toàn thị xã đã tích cực hưởng ứng và nhiệt tình tham gia đóng góp, xây dựng Quỹ “Mái ấm công đoàn” đạt và vượt so với chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao, mỗi một mái ấm không chỉ là niềm vui của các gia đình công đoàn viên khi được sống trong những căn nhà ấm áp nghĩa tình mà còn là niềm hạnh phúc của tổ chức Công đoàn.
Mới đây, chị Trần Thị Giẫm – thường trú thôn Cự Lễ, xã Hoài Phú, thị xã Hoài Nhơn, là công nhân Xí nghiệp 2, đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần May Tam Quan rất vui mừng và xúc động khi dọn về ở căn nhà mới kiên cố và khang trang. Căn nhà có diện tích 75m2, được xây dựng với số tiền 245 triệu đồng, trong đó, LĐLĐ tỉnh vận động đoàn viên hỗ trợ 40 triệu đồng. Trong niềm vui về nhà mới, chị Giẫm chia sẻ: “Tôi rất xúc động và cảm ơn các cấp Công đoàn đã quan tâm, giúp đỡ tôi thực hiện mơ ước bấy lâu nay. Có nhà mới tôi yên tâm làm việc, chăm lo cho người thân và nuôi các con khôn lớn trưởng thành xứng đáng với sự quan tâm giúp đỡ của tổ chức Công đoàn”.

 
HN160920232

Bùi Thị Thu Trúc – Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hoài Nhơn cho biết: “Từ đầu năm 2021 đến hết tháng 5/2023 đã hỗ trợ sửa chữa và xây dựng mới 21 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng. Những mái ấm công đoàn góp phần tích cực trong việc xóa nhà tạm, nâng cao chất lượng cuộc sống và hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của đoàn viên, CNVCLĐ, tiếp thêm động lực để họ yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.
Đối với nhiều gia đình đoàn viên, CNLĐ khó khăn, ngôi nhà chính là “tổ ấm” của họ. Ước mơ về một tổ ấm chỉ thành hiện thực khi tổ chức công đoàn quan tâm, hỗ trợ. Tổ ấm ấy đã góp phần phát huy sức mạnh đoàn kết, khơi dậy tinh thần sẻ chia, cùng chung tay chăm lo, giúp sức cho đoàn viên kịp thời khắc phục những khó khăn, trao cho họ cơ hội tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, cũng như tạo động lực cho họ gắn bó với nghề và vững tin vào tương lai.

Tác giả bài viết: LĐLĐ Hoài Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây