Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

“Vòng tay của Công đoàn đã che chở tôi lúc ngặt nghèo nhất"

Chủ nhật - 24/09/2023 08:47
“Vòng tay của Công đoàn đã che chở tôi lúc ngặt nghèo nhất", đó là tâm sự của chị Nguyễn Thị Bích Phượng (SN 1989, ngụ TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), đoàn viên công đoàn Công ty CP May Bình Định và cũng là cảm nhận chung của nhiều đoàn viên khác khi nói về sự hỗ trợ, chăm lo của tổ chức Công đoàn lúc khó khăn, bệnh hiểm nghèo.
Công đoàn quan tâm hỗ trợ vật chất lẫn tinh thần
Một ngày cuối tháng 8, tiết trời TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định nắng như đổ lửa. Trong cái nắng mang hơi gió nóng phả hầm hập, chúng tôi vượt qua con đường dài quanh co có nhiều hẻm nhỏ để đến thăm chị Nguyễn Thị Bích Phượng, đoàn viên công đoàn Công ty CP May Bình Định. Trước lúc đến thăm, chị Lê Thị Thùy, Chủ tịch công đoàn cơ sở Công ty cho biết, đây là trường hợp thương tâm vì chị Phượng làm mẹ đơn thân, nuôi 2 con nhỏ đang tuổi ăn tuổi học nhưng chẳng may bị bệnh ung thư vú. Chị Phượng đang ở nhà thuê, cuộc sống khốn khó mỗi ngày,...
Trải qua các đợt phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn 2 bên vú, chị Phượng xuất hiện trước mắt chúng tôi gầy gò, khuôn mặt hằn lên sự âu lo vì suy nghĩ. Ở tuổi 34 - cái tuổi vẫn còn trẻ của cuộc đời nhưng không may mắc bệnh hiểm nghèo, chị Phượng nói vì con mới kiên cường chiến đấu với bệnh tật đến giờ. Bên cạnh các con, công đoàn Công ty CP May Bình Định đã dang vòng tay, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần để chị tiếp tục vững bước.
Theo chị Phượng, biến cố ập đến với chị vào năm 2021 khi thường xuyên bị đau ở ngực phải. Được sự động viên, quan tâm của mọi người, chị đi khám thì nhận tin dữ bị ung thư. Nhớ lại thời điểm đó, chị Phượng bảo lời bác sĩ nói như “sét đánh ngang tai".
Biết tin bệnh hiểm nghèo của đoàn viên, công đoàn Công ty đã kịp thời động viên, chia sẻ và kêu gọi mọi người cùng đóng góp, giúp đỡ chị Phượng một khoản tiền. “Đó là khoản tiền vô cùng quý giá với tôi thời điểm đó. Nếu không nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ anh chị em, Ban Chấp hành công đoàn và Ban lãnh đạo Công ty, tôi không thể trang trải được chi phí sau phẫu thuật”, chị Phượng khóc, nói nghẹn từng lời.

Những tưởng biến cố chỉ đến một lần với người phụ nữ đơn thân nuôi 2 con nhỏ. Nào ngờ, tháng 5/2023, chị Phượng tiếp tục được chẩn đoán ung thư lần 2 ở vị trí vú trái, chỉ định phẫu thuật cắt bỏ. “Sau một lần chết đi sống lại, tôi đón nhận tin dữ đó, thầm trách ông trời sao nỡ đối xử như vậy…Nhiều đêm tôi khóc ướt gối, nghĩ về 2 con, nghĩ về bản thân mình bất hạnh. Trong lúc khó khăn tưởng chừng muốn buông xuôi đó, công đoàn Công ty một lần nữa đã động viên và dang rộng vòng tay ấm áp che chở cho tôi lúc ngặt nghèo nhất", chị Phượng xúc động, quay qua cầm tay chị Lê Thị Thùy, Chủ tịch công đoàn cơ sở Công ty CP May Bình Định.
 
CSPL240920231
     Chị Lê Thị Thùy nắm tay động viên chị Nguyễn Thị Bích Phượng-đoàn viên công đoàn Công ty CP May Bình Định

Chị Lê Thị Thùy, cho hay, khi biết tin chị Phượng tiếp tục đón nhận tin bị ung thư lần 2 “Chúng tôi có hai lần kêu gọi đoàn viên, người lao động Công ty quyên góp được gần 34 triệu đồng. Số tiền quyên góp được, chúng tôi ngay lập tức trao tận tay chị Phượng để có kinh phí hỗ trợ chăm sóc, điều trị sau ca mổ”.
Không chỉ trường hợp chị Phượng, chúng tôi còn được biết trường hợp anh Phạm Ánh (SN 1964, ngụ TP. Quy Nhơn) có con gái Phạm Ánh Nguyệt bị bệnh hiểm nghèo cũng đã  nhận được sự hỗ trợ, dang rộng vòng tay giúp đỡ từ Công đoàn viên chức tỉnh Bình Định.
Ông Ánh chia sẻ, cả hai vợ chồng đều là người khuyết tật. Hiện ông đang công tác ở Hội Văn học nghệ thuật, còn vợ làm việc ở một bệnh viện. Hai vợ chồng ông Ánh có niềm vui, tự hào duy nhất là cô con gái Phạm Ánh Nguyệt sinh ra bình thường, chăm ngoan và học hỏi. Thế nhưng, cháu Ánh chẳng may mắc bệnh lupus ban đỏ. Việc phát hiện bệnh sớm là may mắn nhưng cũng là nỗi lo, suy nghĩ dày vò hàng tháng trời với đôi vợ chồng ở tuổi xế chiều.
Cũng theo ông Ánh, ngoài sự quan tâm về tinh thần, Công đoàn viên chức tỉnh Bình Định cũng đã kịp thời hỗ trợ gia đình số tiền 17 triệu đồng. Số tiền đó đã giúp gia đình ông có thêm kinh phí để chữa trị bệnh cho cháu Nguyệt. Hiện nay, cháu Nguyệt sức khỏe đã ổn định, định kỳ cháu được gia đình đưa vào bệnh viện để thăm khám. Tháng 9 này, cháu sẽ trở lại trường học để bắt đầu năm học mới với bạn bè.

Được biết, ngoài sự quan tâm, giúp đỡ tiền để gia đình ông Ánh chữa trị bệnh cho con, Công đoàn cũng đã hỗ trợ 30 triệu đồng từ Chương trình “Mái ấm Công đoàn" để hai vợ chồng ông sửa chữa nhà, an tâm mỗi khi mưa bão.
 
CSPL240920232
Vợ chồng ông Nguyễn Ánh bày tỏ niềm vui khi nhận được hỗ trợ
từ Công đoàn viên chức tỉnh Bình Định để chữa bệnh cho con

 
Chị Nguyễn Thị Phương Loan, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Bình Định, chia sẻ: Việc thường xuyên gặp gỡ, quan tâm chăm lo, giúp đỡ đoàn viên, người lao động luôn là mục tiêu cao nhất của công đoàn viên chức. Không chỉ trường hợp cháu Phạm Ánh Nguyệt là con của vợ chồng anh Ánh đã được giúp đỡ, nhiệm kỳ qua, công đoàn luôn kịp thời, sâu sát với cơ sở để nắm thông tin, quan tâm, chăm lo các đoàn viên, người lao động về vật chất lẫn tinh thần. Qua đó, giúp mỗi đoàn viên, người lao động vượt lên khó khăn đồng thời, cùng chung tay xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, xứng đáng là chỗ dựa vững chắc của người lao động.
Chăm lo những gì tốt nhất cho đoàn viên, người lao động
Đồng chí Hà Duy Trung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Định, cho biết, trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn tỉnh đã tích cực triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực và hiệu quả để chăm lo cho đoàn viên, người lao động; được đoàn viên, người lao động tin tưởng, hưởng ứng tích cực.
Với phương châm, tất cả hướng về đoàn viên, người lao động, chăm lo những gì tốt nhất cho đoàn viên, người lao động, trong giai đoạn 2018 - 2022, các cấp công đoàn đã tổ chức 95 Chương trình “Tết sum vầy”, hoạt động có ý nghĩa, lan tỏa mạnh mẽ đến cơ sở, tạo dấu ấn tốt đẹp đối với đoàn viên, người lao động; thăm hỏi, hỗ trợ, trao tặng 136.274 phần quà với tổng số tiền 58,866 tỷ đồng cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động nặng, bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh Covid-19. Trong dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa 94 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên với số tiền 2,59 tỷ đồng,...
Bên cạnh các giá trị, lợi ích vật chất, tổ chức công đoàn quan tâm chăm lo, cải thiện đời sống tinh thần, nâng cao sức khỏe cho đoàn viên, người lao động như tổ chức tham quan; sinh hoạt văn nghệ, thể thao; khám sức khỏe định kỳ; tổ chức hoạt động “Cảm ơn người lao động”, động viên, chia sẻ, tạo động lực để người lao động vượt mọi khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
“Nhiệm kỳ mới, Công đoàn tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng và tích cực đổi mới phương thức, cách thức tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các Chương trình “Tết Sum vầy”, “Mái ấm Công đoàn”, Chương trình “Phúc lợi đoàn viên công đoàn” và “Nâng cao chất lượng bữa ăn ca”,…Bên cạnh đó, phối hợp với các đối tác ký kết và triển khai các chương trình phúc lợi nhằm giúp đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các ưu đãi, giảm giá khi sử dụng các dịch vụ, sản phẩm thiết yếu phục vụ đời sống”, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Định nhấn mạnh.

Tác giả bài viết: Quang Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây