Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định

Những nỗ lực với nhiệm vụ công đoàn ở huyện miền núi An Lão

Thứ tư - 20/09/2023 09:57
An Lão là huyện miền núi đặc biệt khó khăn duy nhất của tỉnh Bình Định; điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, doanh nghiệp ít với quy mô nhỏ, số lượng đoàn viên không nhiều; nhưng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện An Lão luôn nỗ lực và xác định công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho đoàn viên, người lao động (ĐVNLĐ) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của công đoàn huyện, nhờ đó đã giúp ĐVNLĐ ngày càng tin tưởng vào tổ chức công đoàn.
Vì vậy, LĐLĐ huyện luôn chủ động nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, từ đó có kế hoạch chăm lo, hỗ trợ kịp thời. Tiêu biểu là trường hợp của chị Nguyễn Thị Bích Hạnh, ở thôn Xuân Phong Bắc, xã An Hòa là đoàn viên công đoàn cơ sở Trường Mầm non huyện gặp khó khăn về nhà ở; chồng thu nhập không ổn định, vợ thu nhập thấp và có con bị bệnh tim bẩm sinh thường xuyên đau ốm. Mong muốn có được một căn nhà kiên cố để ổn định cuộc sống và LĐLĐ huyện đã hỗ trợ kịp thời để chị có được ngôi nhà khang trang, ổn định để an tâm công tác.

 
AL200920232
Trao nhà "Mái ấm Công đoàn"
 
Đây chỉ là một trong những trường hợp được LĐLĐ huyện chăm lo, hỗ trợ kịp thời giúp đoàn viên ổn định cuộc sống và cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của LĐLĐ huyện miền núi An Lão. Thời gian qua, LĐLĐ huyện đã xét đề nghị hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa nhà Mái ấm công đoàn cho 15 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, tổng kinh phí hỗ trợ 405 triệu đồng; tổ chức 05 Chương trình Tết sum vầy cho đoàn viên, công nhân viên chức người lao động và tặng 141 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tổng kinh phí 70 triệu đồng. Ngoài ra, LĐLĐ huyện còn tranh thủ từ nguồn kinh phí của cấp trên thăm tặng 82 suất quà, 1.000 khẩu trang cho công nhân viên chức người lao động, học sinh và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, tổng số tiền trên 55 triệu đồng; hỗ trợ 66 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo với tổng kinh phí trên 34 triệu đồng nhân dịp “Tháng Công nhân” hàng năm, vận động đóng góp các quỹ: Mái ấm Công đoàn, Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 ... tổng số tiền trên 2,2 tỷ đồng; vận động đoàn viên, công nhân viên chức người lao động tham gia hiến máu tình nguyện cứu người, thu được 1.082 đơn vị máu...

Tác giả bài viết: LĐLĐ An Lão

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
BAN TIN CONG DOAN BINH DINH
Thống nhất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây